วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ฮอตไลน์ 'ดาชัย' 2 อาทิตย์กลับลำปาง


ดาชัยต่อสายตรงลานนาโพสต์ เผยอีก 2 สัปดาห์กลับลำปางเตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าว ยอมรับถูกสั่งฟ้องจริงและไม่ให้ประกันตัวแต่ตอนนี้ออกมาแล้ว ขณะที่แหล่งข่าวระบุ ดาชัย ใช้โทรศัพท์ในช่วงมาขึ้นศาลขอยื่นประกันตัว และล่าสุดก็ยังไม่ได้รับการประกันเหมือนเคย
           
หลังจากที่ลานนาโพสต์ได้นำเสนอข่าว นายดาชัย อุชุโกศลการ หัวหน้าพรรคพลังประเทศไทย ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางนครราชสีมา เนื่องจากถูกสั่งฟ้องคดีฉ้อโกงประชาชน พร้อมพวกรวม 13 คน หลังจากถูกซัดทอดว่าเป็นผู้บงการในขบวนการโกงสอบตำรวจนายสิบ สนามสอบ จ.นครราชสีมา และยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำฯ เนื่องจากศาลไม่ให้ประกันตัว ทั้งที่ทีมทนายความได้ทำเรื่องยื่นประกันตัวถึง 4 ครั้ง วางหลักทรัพย์สูงถึง 6 ล้านบาท และผู้ค้ำประกัน 7 รายก็ตาม

สำหรับความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 22 ส.ค.57 ที่ผ่านมา ลานนาโพสต์ได้รับการติดต่อจากนายดาชัย อุชุโกศลการ ผ่านเบอร์โทรศัพท์ของคนสนิท  โดยให้คนสนิทต่อสายให้ก่อนจะส่งให้นายดาชัยมาพูดคุย   โดยนายดาชัย กล่าวว่าตนเองสบายดี และยินดีตอบคำถามทุกคำถาม 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ถามกลับไปว่าทราบว่าอัยการจังหวัดนครราชสีมาสั่งฟ้องคดีโกงสอบตำรวจ จริงหรือไม่ เรื่องเป็นอย่างไร  นายดาชัย บอกว่า  อยากที่ทราบกันดีว่าเรื่องเกิดมาตั้งแต่ปี 2555 เวลา 2 ปีที่ผ่านมา ตนเองไม่เคยถูกเรียกไปสอบสวนเลย จากนั้นก็โดนสั่งฟ้องและศาลไม่ให้ประกันตัวด้วย ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดเหมือนกันที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว    

เมื่อสอบถามต่อว่า ตอนนี้ยังไม่ได้ประกันตัวใช่หรือไม่ นายดาชัย กล่าวว่า ออกมาแล้ว  แต่ยังไม่ได้กลับลำปาง เนื่องจากเป็นช่วงที่สถานการณ์ยังไม่ปกติ    ในช่วงนี้จึงขอเงียบไปก่อนหยุดบทบาททางการเมืองชั่วคราว  คาดว่าอีกประมาณ 2 สัปดาห์จะกลับมาลำปาง และจะแถลงข่าวให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ หลังจากได้พูดคุยกับนายดาชัย ได้ติดต่อสอบถามไปยังแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ว่านายดาชัย ได้รับการประกันตัวออกมาแล้วใช่หรือไม่  ทางแหล่างข่าวระบุว่า  วันที่ดาชัยโทรศัพท์ได้นั้น เพราะไปอยู่ที่ศาลเพื่อทำเรื่องขอยื่นประกันตัว และล่าสุดทราบว่ายังไม่ได้ประกันตัวเหมือนเดิม  การที่นายดาชัยกล่าวว่าจะกลับมาอีก 2 สัปดาห์นั้น อาจจะเป็นการคาดการณ์เท่านั้น เพราะหากในวันดังกล่าวนายดาชัยได้รับการประกันตัว ก็จะสามารถเดินทางกลับ จ.ลำปางได้ในช่วงที่บอกได้พอดี

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 993 ประจำวันที่ 29 สิงหาคม - 4 กันยายน 2557)



Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์