วันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ทลายบ่อนใหญ่ นักพนันวิ่งกระเจิงจับ39คน



ทหารตำรวจสนธิกำลังบุกทลายบ่อนใหญ่ในรอบปี นักพนันกว่าร้อยคนแตกฮือ เจ้าหน้าที่รวบได้ 39 คน ของกลางจำนวนมาก พบสร้างเพิงขนาดใหญ่ในการเล่นพนันแถมติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในด้วยกัน โกงภายในบ่อนกันเอง

เมื่อเวลา 17.50 น.วันที่ 23 ส.ค.57 พลตรีอุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผบ.กกล.รส.มทบ.32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง ได้สั่งการให้ พ.อ.กวิน ยาวิชัย หัวหน้ากองข่าว กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย มทบ.32 จัดกำลังทหารฯ บ่อนการพนัน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองลำปาง ตำรวจสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปางกว่า 50 นาย  บุกเข้าทลายบ่อนการพนันที่บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 5 บ้านหนองปล้อง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังสืบทราบว่ามีการเปิดให้มีการเล่นการพนันหลากหลายรูปแบบ   เมื่อตรวจสอบพบว่าบ้านหลังนี้เปิดเล่นการพนันอย่างโจ๋งครึ่มไม่เกรงกลัวกฎหมายและ ประกาศของ คสช.ที่ให้มีการปราบปรามลักลอบเล่นการพนัน   พบกลุ่มนักพนันที่มีมากกว่า 100 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ นักพนันที่ล้อมวงกันอยู่ได้แตกฮือ ต่างคนต่างวิ่งหลบหนีไปคนละทิศละทาง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมได้ทั้งหมด 39 คน และสามารถยึดของกลางได้จำนวนมาก เป็นอุปกรณ์ในการเล่นการพนันทั้ง ไฮโล สำรับไผ่ ชนิดต่างมากว่า 10 ชุด พร้อมด้วยโต๊ะ เก้าอี้กว่า 100 ตัว มาตรวจนับพร้อมทั้งเงินสดของกลางที่นับได้ขณะนั้นจำนวน 35,000 บาท รถยนต์เก๋ง รถปิกอัพกว่า 30 คัน รถจักรยานยนต์ 20 กว่าคัน ผู้ต้องหาลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งเป็นผู้หญิง 13 คน ชาย 26 คน รวม 39 คน

นอกจากนี้ยังพบว่าบ่อนแห่งนี้ ยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดจับภายเฉพาะภายในบ่อนเพื่อป้องกันการโกงที่จะเกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าทีได้ตรวจยึดอุปกรณ์ทั้งหมด และควบคุมตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่มณฑลทหารบกที่ 32

สำหรับการทลายบ่อนการพนันครั้งนี้ถือว่า เป็นครั้งใหญ่ในรอบปีนี้เลยที่เดียวแม้จะมีการปราบปรามอย่างหนักแต่ก็ยังลักลอบเล่นการพนันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ปราบปรามอย่างเข้มข้นต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 993 ประจำวันที่ 29 สิงหาคม - 4 กันยายน 2557)



Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์