วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สั่งปิดยาวผับดังลำปาง ปล่อยเด็กเข้าเที่ยว


สั่งปิดสถานบันเทิงชื่อดัง หลังปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าใช้บริการเกือบ 50 คน  เจ้าหน้าที่นำตัวมาอบรมพร้อมผู้ปกครอง ก่อนทำประวัติและให้รับตัวกลับ

เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 22 ส.ค.57 ที่ผ่านมา  พลตรีอุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32  สั่งการให้ ร.อ.พนม ดิษฐสาคร ผบ.ร้อย สห.มณฑลทหารบกที่ 32 นำกำลังสารวัตรทหารจำนวน นาย บุกจู่โจมตรวจค้นสถานบันเทิงกลางเมืองลำปาง ชื่อ  Hi Light & Hi Club ลำปาง ตั้งอยู่เลขที่ 136/87 ถ.พหลโยธิน ต.สบตุ๋ย อ.เมือง ลำปาง  หลังได้รับการร้องเรียนว่าสถานบันเทิงดังกล่าวปล่อยให้เด็กนักเรียนและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20  ปี เข้าไปมั่วสุมดื่มสุราเป็นจำนวนมาก

จึงได้นำกำลังไปคอยสังเกตอยู่บริเวณหน้าร้านดังกล่าวตั้งแต่เวลา 23.00 น. พบว่ามีเยาวชนเข้าไปใช้บริการจริงจึงได้ระดมกำลังเพื่อเข้าตรวจสอบ เยาวชนบางส่วนได้วิ่งหลบหนีไปได้ ส่วนที่เหลือยินยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว พบเยาวชนที่มี อายุไม่ถึง 20 ปี เป็นชาย 36 คน หญิง 11 คน รวม 47 คน  นำตัวส่ง สภ.เมืองลำปาง  และได้ติดต่อให้ผู้ปกครองเข้ามารับตัว ในวันรุ่งขึ้น  โดยก่อนปล่อยตัวกลับบ้านทางเจ้าหน้าที่ได้มีการอบรม ว่ากล่าวตักเตือนทั้งตัวเยาวชนและผู้ปกครองเพื่อให้คอยดูแลบุตรหลานไม่ให้เข้าไปสถานบริการที่ไม่เหมาะสมอีก ก่อนที่จะลงบันทึกทำประวัติและให้ผู้ปกครองรับตัวกลับบ้าน      

ส่วนนายนันทวัฒน์ พิชยาพันธ์ อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของ และนายสุรเดช มานิตย์ อายุ 36 ปี ผู้จัดการสถานประกอบการดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน อายุไม่ถึง20ปี เปิดสถานบริการปล่อยปละละเลยให้เยาวชนเข้าใช้บริการและยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด พร้อมส่งเรื่องให้ผู้ว่าราชการพิจารณาปิดสถานบริการดังกล่าว  ล่าสุดมีคำสั่งให้ปิดสถานบันเทิงแบบไม่มีกำหนดแล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 993 ประจำวันที่ 29 สิงหาคม - 4 กันยายน 2557)




Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์