วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

ตั้ง 'เกรียงเดช' รองนายยก อบจ.คนใหม่




สุนีแต่งตั้ง “เกรียงเดช” นั่งรองนายก อบจ.หลังตำแหน่งว่างนานเกือบปี  เจ้าตัวย้ำขอทำงานเต็มที่ในวาระที่เหลืออีกปีเศษ

เมื่อวันที่  19 ม.ค.58  นางสุนี สมมี นายก อบจ.ลำปาง ได้แต่งตั้งนายเกรียงเดช สุทธิภักติ  ในตำแหน่งรองนายก อบจ.ลำปาง จากที่ตำแหน่งรองนายกฯ ว่างเว้นไปนานร่วม 10 เดือน  หลังจากนายพัฒนา มาละใจ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเมื่อเดือน มี.ค.57

นาย เกรียงเดช สุทธิภักติ เปิดเผยหลังได้รับตำแหน่งว่า ในส่วนตัวแล้วไม่มีนัยยะอะไรทั้งสิ้นขอยืนยัน แต่คิดว่าคงถึงเวลาเหมาะสม ทางผู้ใหญ่จึงมอบหมายให้เข้ามาอยู่ในจุดนี้ ซึ่งในสวนตัวแล้วถึงไม่อยู่ในตำแหน่งอะไรแต่ตนเองนั้นชอบงานด้านการเมืองมา ตลอด ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือสังคมและงานการเมืองมาหลายครั้ง ในแนวคิดทางการเมืองอยากทำงานการเมืองด้วยมิติใหม่ๆ วิธีการรูปแบบใหม่คือด้วยการมีส่วนร่วมของทุกฝ่าย การเมืองแบบสร้างสรรค์ เป้าหมายคือพี่น้องประชาชนและความเจริญในด้านต่างๆที่การเมืองสามารถดำเนิน การตามวิถีของมันได้

นายเกรียงเดชกล่าวต่อว่า สำหรับเรื่องงานในหน้าที่ของรองนายก อบจ.ครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทางนายกสุนี สมมี ที่ให้โอกาสได้เข้ามาทำงาน ซึ่งคงพูดอะไรมากไปกว่านี้ไม่ได้ต้องขอเวลาในการปรับตัวและเสนอแนวคิดเพราะมีอยู่แล้ว เป็นภาพใหญ่ของจังหวัด เป็นเรื่องที่คนจังหวัดลำปางขาดไปต้องมีการเติมเต็ม ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านมาคิดว่าสามารถดำเนินการได้ แต่ทั้งนี้ก็คงต้องอยู่ที่ทางนายกคือคุณสุนี จะมอบหมายงานด้านไหนให้ทำและสอดคล้องกับแนวทางที่คิดไว้หรือไม่ด้วย

ทั้งนี้ ลานนาโพสต์ได้ติดต่อไปยังนางสุนี สมมี นายก อบจ.ลำปางผ่านทางโทรศัพท์ เพื่อจะสอบถามถึงการแต่งตั้งรองนายก อบจ.ในครั้งนี้ แต่นางสุนีไม่รับสายแต่อย่างใด

สำหรับประวัติคร่าวๆของนายเกรียงเดช เรียนจบคณะวิศวกรรมอุตสาหการจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อาชีพเป็นเจ้าของโรงงานแป้งมันส่งออกต่างประเทศ ในด้านการเมืองเคยสมัครชิงนายก อบจ.มาครั้งหนึ่ง เคยเป็นที่ปรึกษานางสุนี สมมี ตอนเป็นนายกฯสมัยแรก เป็นที่ปรึกษาอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางถึง 2 คนคือนายเฉลิมพล ประทีปวณิช และนายพีระ มานะทัศน์ เป็นอดีตประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง และนักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนหนึ่งของจังหวัดลำปางมาตลอด 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 1013 ประจำวันที่ 23 - 29 มกราคม 2558)   


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์