วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2558

8นักกีฬาลำปาง คว้าเหรียญซีเกมส์


นักกีฬาลำปางสร้างชื่อดังทั่วโลก คว้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์กลับบ้านด้วยความภูมิใจ ยิงปืนกวาด12เหรียญทอง เรือพาย 3 เหรียญทอง
           
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5–16 มิ..58 ซึ่งผลการสรุปเหรีย­ประจำวันที่ 10 มิ..58 ไทยยังคงอยู่อันดับ 2  ได้ 42 เหรีย­ทอง 49 เหรีย­เงิน 38 เหรีย­ทองแดง สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาชาว จ.ลำปางเข้าร่วมหลายคน  และสามารถคว้าเหรีย­ทอง สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนลำปางมาได้หลายเหรีย­ด้วยกัน จากการแข่งขันกีฬายิงปืน และกีฬาเรือพาย
           
กีฬายิงปืน  ประเภทปืนยาวท่านอน 50 เมตร ทีมห­ิง ซึ่งมี สุนันทา มัจฉาชีพ และ รัชฎาภรณ์ เปล่งแสงทอง ลูกหลานชาว จ.ลำปางเข้าร่วมทีม สามารถคว้าเหรีย­ทองมาครอง 1 เหรีย­ นอกจากนั้น รัชฎาภรณ์ เปล่งแสงทอง ยังคว้าอีก 1 เหรีย­ทอง ประเภทปืนยาวท่านอน 50 เมตร บุคคลห­ิงอีกด้วย  ส่วนสุนันทา มัจฉาชีพ  ได้เหรีย­ทองแดง จากประเภทปืนยาวอัดลม 10 เมตร ทีมห­ิงด้วย  ส่วนการแข่งขันปืนยาวท่านอน 50 เมตรทีมชาย หนุ่มลำปางเข้าแข่งขันทั้งทีม ประกอบด้วย  อัฐพล เอื้ออารีเทวฤทธิ์ มัจฉาชีพ และ ศุภกฤษ์ วิจารณ์ สามารถคว้าเหรีย­ทองมาได้  และศุภฤกษ์ วิจารณ์ ยังสามารถเก็บเหรีย­ทองจากการแข่งขันปืนยาวท่านอน 50 เมตรชาย ได้อีก 1 เหรีย­ ส่วนเหรีย­เงินเป็นของ อัฐพล เอื้ออารี  ชาว อ.เถิน
           
ส่วนประเภทปืนPPC  ...ธนาวุฒิ ธรรมะไหว หรือ จ่าทิ้ว  ลูกหลานบ้านป่าแลว ต.พระบาท คว้า 2 เหรีย­ทอง ประเภทปืนสั้นPPC ซึ่งเป็นครั้งแรกในโลกที่จัด even ยิงปืนประเภทนี้นี้ในมหกรรมกีฬานานาชาติ และยังเก็บเหรีย­ทองการแข่งขันปืนพกประเภททีมชายอีก 1 เหรีย­ ซึ่งจะเดินทางกลับภูมิลำเนาวันที่ 14 มิ..58 นี้ 
           
ด้านนางวราพร ธรรมะไหว มารดาของจ่าทิ้ว กล่าวว่าลูกชายได้ก้าวเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในปีแรก แต่ได้เป็นนักกีฬาของกองทัพบกยิงทางยุทธวิธีระดับอาเซียนมาตั้งแต่ปี 2548  ลูกมีความตั้งใจทางครอบครอบจึงได้สนับสนุนมาโดยตลอด  ก่อนจะไปแข่งขันเขาก็มีความหวังอย่างยิ่งว่าจะได้นำเหรีย­ทองกลับมาเป็นความภาคภูมิใจให้แก่ประเทศชาติและครอบครัว ซึ่งลูกได้ทำสำเร็จรู้สึกภูมิใจในตัวลูกชายมาก
           
นอกจากกีฬายิงปืนแล้ว ยังมีกีฬาเรือพายที่มี น..วรพร บุ­ยู่ฮง นักกีฬาสายเลือดลำปาง สร้างชื่อเสียงคว้าเหรีย­ทองมาได้ 2 เหรีย­ทอง   ประเภทคายัค 4 ฝีพายห­ิง ระยะ 200 เมตร   และประเภทคายัค 2 ฝีพาย ระยะ 200 เมตร   และยังได้เหรีย­เงินประเภทคายัค 2 ฝีพายห­ิง ระยะ 500 เมตรด้วย   ส่วนนักกีฬาชายเรือพายชาวลำปาง ยังมีนายเอกพงษ์ วงค์อุ่นใจ  ศิษย์เก่าจากสถาบันการพลศึกษา ได้เหรีย­ทองประเภทเรือมังกรชาย 12 ฝีพายระยะ 500 เมตร และเหรีย­เงิน เรือมังกรชาย 12 ฝีพายระยะ 200 เมตร  ร่วมสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติและจังหวัดลำปางในครั้งนี้ด้วย
           
..วรพร บุ­ยู่ฮง กล่าวกับลานนาโพสต์ว่า ยังตื่นเต้นอยู่กับการได้รับเหรีย­ทองในครั้งนี้ เพราะในตอนหวังเหรีย­ทองประเภทคู่  ซึ่งไม่คาดว่าจะได้เหรีย­ทองประเภท 4 ฝีพายด้วย เพราะเตรียมตัวมาไม่ค่อยดี และชนะทีมคู่แข่งไปเพียงเสี้ยววินาที รู้สึกดีใจมากที่คว้ามาได้ 2 เหรีย­  ตอนนี้ก็เตรียมตัวที่จะไปแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงเดือน พ..58 นี้ อยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อม หลังการแข่งขันซีเกมส์ได้กลับมาพักผ่อนที่บ้าน ทางครอบครัวดีใจมากที่ทราบข่าว
           
นอกจากนี้ยังมีลูกหลานชาวลำปางที่รอลุ้นเหรีย­ทองอยู่ คือ การแข่งขันกีฬายิงธนู ที่จะแข่งในวันที่ 13-14 มิ..58 นี้  นำทีมโดยจ่าเอกวิทยา ทำว่อง  นักยิงธนูทีมชาติไทยชาว จ.ลำปาง ที่มั่นใจว่าจะคว้าเหรีย­ทองกลับบ้านได้ทั้ง 2 เหรีย­



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1032  วันที่  12 - 18 มิถุนายน 2558) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์