วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

พ่อค้าคอตก โจรบุกงัดร้านฉกพระเครื่อง


หนุ่มใหญ่วัยเกษียณเปิดแผงขายพระเครื่องนั่งคอตก มาเปิดร้านตอนเช้า พบถูกคนร้ายเข้าไปขโมยพระเครื่องหายไปกว่า 300 องค์
           
เมื่อวันที่ 25 มิ..2558 เวลาประมาณ 9.00 . ...อรรณพ กระเสาร์ ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ที่แผงพระอุดมพรพระเครื่อง อยู่ข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.ป่าขาม ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว (ป่าขาม) .พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และพบเจ้าของยืนรอให้การอยู่ ทราบชื่อคือ นายอุดม ถุงจันทร์ อายุ 60 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 245 .6 บ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมนำเจ้าหน้าที่ไปดูในจุดที่ถูกงัด และถูกรื้อค้นเอาพระเครื่องไปหลายร้อยองค์ ทั้งพระผงและพระเหรียญ  โดยจุดแรก บริเวณแผงพระด้านขวา บนโต๊ะ พบว่า มีกล่องพลาสติกหายไปจำนวน 7 กล่อง บรรจุพระเหรียญ พระปิดตา พระเครื่องทั่วไป จำนวนประมาณ 150 องค์ บนโต๊ะเดียวกัน พบกล่องเหล็ก บรรจุพระเครื่อง หายไปอีก 6 กล่อง มีพระเครื่องหายไปประมาณ 100 องค์ ชั้นกลางบนตู้กระจก คนร้ายกวาดพระบนแผง ยกถาด ไปได้อีกประมาณ 70 องค์ บริเวณชั้นกลางข้างในตู้ คนร้ายใช้มือล้วงในลิ้นชัก เอาพระที่โชว์ในตู้กระจกไปได้ประมาณ 40 องค์ รวมถึง เอาถาดพลาสติก ในตู้กระจก ซึ่งเป็นผงพระสมเด็จทั้งหมด ประมาณ 30 องค์ เทออกไปทั้งหมด เหลือเพียงกล่องพลาสติก วางทิ้งไว้บนตู้กระจกฝั่งซ้าย 3 กล่อง รวมพระเครื่องที่ศูนย์หายไปทั้งหมด ประมาณ 390 องค์ มูลค่าความเสียหายประมาณ 60,000 บาท
           
จากนั้น นายอุดม ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูเต็นท์  ฝั่งขวา ข้างหลังแผงพระ เป็นจุดที่ซึ่งคาดว่าคนร้ายจะมุดเข้ามาภายในแผงพระ โดยพบว่า เชือกฟางที่ผูกกับผ้าแสลมไว้ ถูกตัดขาดเสียหาย
           
นายอุดม กล่าวว่า ตนจะมาเปิดแผงเวลาประมาณ 9.00 . และปิดร้านเวลา 17.00 . ซึ่งภายใน จะมีโต๊ะแผงพระ ที่ล็อกกุญแจไว้บางจุด บางจุดก็เป็นลิ้นชักธรรมดา แล้วเอากล่องพระต่างๆวางเรียงไว้ แต่เมื่อปิดร้าน ก็จะใช้ผ้าหลายชั้น ห่อแผงพระไว้มิดชิด แล้วนำแผงเหล็กมาวางล็อกปิดกุญแจกั้นไว้ข้างหน้า ส่วนข้างหลังจะใช้แผงไม้ปิดไว้ ก่อนจะนำผ้าแสลม มัดเชือกบังไว้อีกชั้นหนึ่ง  แต่เมื่อมาถึงตอนเช้ากำลังจะเปิดแผง ก็พบว่าในแผงถูกรื้อค้นและมีพระเครื่องหายไปจำนวนมาก  จึงแจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบเพื่อช่วยติดตามตัวหาคนร้าย  เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงจะได้แจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน มาตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง ตรวจสอบทรัพย์สินที่สูญหายไปทั้งหมด และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1034 วันที่ 26 มิถุนายน - 2 กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์