วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ขนยาบ้าลงใต้ แสนเม็ดยัดกระบะ


ตำรวจสบปราบรวบสองหนุ่มขนยาบ้าส่งนราธิวาส อ้างทำเป็นครั้งแรก เตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีกเพียบ
           
เมื่อเวลา 11.00 .วันที่ 8 มิ.. 58  นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล..วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผู้บั­ชาการมณฑลทหารบกที่ 32  พล...นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  ...ณรงค์ แสวงธีรกูล ผกก.สภ.สบปราบ และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวจับผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้าจำนวน 2 ราย คือ นายมนัฐชัย แสงโสภณ  อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 29/22  ซอยนวมินทร์ 95  แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ  และนายมาฮาเด มามะกันตา อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 173/4 .ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส  พร้อมของกลางจำนวน 50 มัด รวม 1 แสนเม็ด
           
โดยเมื่อวันที่ 6 มิ..58 เวลาประมาณ 20.20 เจ้าหน้าที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ และเจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน 2 ตั้งด่านอยู่บริเวณ หลักกิโลเมตรที่ 564-565 .ลำปาง-กรุงเทพฯ ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง   ได้สืบทราบว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จึงได้ทำการตรวจเข้ม จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ชฟ 8312 กรุงเทพฯ ขับผ่านมาจึงได้เรียกตรวจค้น โดยมีนายมนัฐชัย เป็นคนขับรถ และนายมาฮาเด นั่งโดยสารมาด้วย ขณะทำการตรวจนายมนัฐชัยได้มีอาการหน้าซีด เหงื่อออก และลุกลี้ลุกลน  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นรอบตัวรถอย่างละเอียด จนสังเกตเห็นพื้นกระบะรถมีการดัดแปลงเป็นสองชั้น จึงได้รื้อเอากระบะไลเนอร์ที่ปูบนพื้นรถออก ก็พบว่ามีรอยเชื่อมเหล็กใหม่ เมื่องัดออกก็พบห่อยาบ้าวางเรียงกันอยู่ด้านใน มีตราประทับรูปมือจับกันจำนวน 50 มัด รวม 1 แสนเม็ด จึงควบคุมตัวทั้งสองคนมาทำการสอบสวน
           
นายมนัฐชัย  ให้การรับสารภาพว่า ได้ขับรถคันดังกล่าวไปรับยาบ้าในสวนลำไย ในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ จากนั้นได้มีคนขี่รถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งให้ ทั้งสองคนจึงได้ช่วยกันขนซุกซ่อนไว้ใต้ช่องกระบะไลเนอร์ที่ดัดแปลงขึ้นใหม่ โดยได้รับการว่าจ้างให้ขับรถไปส่งยาบ้าที่กรุงเทพฯ ได้รับค่าจ้างล่วงหน้า 2 หมื่นบาท จากนั้นจะมีผู้รับช่วงต่อไปส่งที่ จ.นราธิวาส  ทั้งสองคนยังอ้างว่าเพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก
           
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผล และเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีกไม่ต่ำกว่า 8 คน   ตามคำให้การของผู้ต้องหาทั้งสองแล้ว  ส่วนทั้งสองคนได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1032 วันที่  12 - 18 มิถุนายน 2558) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์