วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รถแก๊วคว่ำคนขับกระเด็นดับ


เทเลอร์บรรทุกก๊าซ LPG เต็มลำ เกิดเสียหลักพลิกตกร่องกลางถนนเขตเมืองเถินลำปาง คนขับดับคาที่ ยังโชคดีที่ไม่เกิดระเบิดเจ้าหน้าที่ใช้เวลากู้กว่า 5 ช.ม.
           
เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 58 เวลา 14.40 น. พ.ต.ต.เสถียร  พันธ์สืบเสถียร พนักงานสอบสวนเวร สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สพลิกคว่ำ บนถนนพหลโยธิน กม.639 ขาขึ้น เขตบ้านแม่เตี๊ยะ  ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์  บุนนาค ผกก.สภ.เถิน  เจ้าหน้าที่ ปภ.สาขาเถิน  แพทย์เวร รพ.เถิน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ อ.เถิน  

ที่เกิดเหตุพบรถเทเลอร์บรรทุกก๊าซ LPG ทะเบียน 70-9483 จ.นครราชสีมา พลิกตะแคงข้างขว้างถนนพหลโยธิน ขาเข้า จ.ลำปาง โดยอยู่ในเขตบ้านแม่เตี้ยะ ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 639  รถคันอื่นๆไม่สามารถผ่านได้ ทำให้รถติดยาวเหยียด   บริเวณร่องกลางถนนพบศพชาย 1 ราย สภาพศพกระดูกหักแหลกเหลวไปทั้งตัว ทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรพล  วังคีรี อายุ 46 ปี ชาว ต.ห้วยยั้ง  อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร  โดยคาดว่าอาจจะกระเด็นทะลุกระจกออกมาขณะเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้เสียชีวิตคาที่   ส่วนรถที่ประสบเหตุ พบว่าได้ บรรจุถังก๊าซ LPG ขนาดใหญ่ และโชคดี ที่ยังไม่มีแก๊สรั่วไหลออกมา ทั้งนี้ หลังจากเกิดเหตุทำให้รถของประชาชนที่จะวิ่งขาเข้า จ.ลำปาง ไม่สามารถผ่านไปได้ และเกิดติดขัดยาว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง และ สภ.เถิน จ.ลำปาง จึงได้ระบายรถให้ไปวิ่งสวนทางกันในช่องการจราจรอีกเลนถนน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหารถติดขัดยาว ซึ่งในการกู้นั้นใช้เวลานานกว่า ชั่วโมง เนื่องจากต้องระมัดระวังอย่างมาก จึงสามารถเปิดเส้นทางดังกล่าวได้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1036 วันที่ 10-16  กรกฏาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์