วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ล่าโจรหมวกกันน๊อคปล้นเซเว่นฯโดนแล้ว 5 สาขา


โจรก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อต่อเนื่อง บุกเข้าเซ่เว่นอีเลฟเว่นอีก 3 ร้านรวดเน้นสุราต่างประเทศ บุหรี่ และเงินสด หลบหนีลอยนวล  ก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุมาแล้ว 2 แห่ง ในลักษณะเดียวกัน ขณะที่ ผจก.สาขาบางแห่ง ไม่อนุญาตให้เผยแพร่ภาพวงจรปิดคนร้ายและการนำเสนอเนื้อหาข่าว อ้างว่านโยบายส่วนกลาง  ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งประชุมด่วน สเกตซ์ภาพคนร้าย ตั้งรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท

เมื่อเวลาประมาณ 05.20 น. วันที่  20 ส.ค. 2558 พ.ต.ต.ไกรสร ไชย์อินทร์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุจี้ชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาบ้านฟ่อน หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจขุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตำรวจ ต. ชมพู  พบพนักงานร้านทั้งหมดด้วยกัน 4 คน รอให้การกับเจ้าหน้าที่ 

จากการสอบสวนทราบว่า  คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดที่อยู่ในเคาท์เตอร์จำนวนกว่า 3,000 บาท สุราต่างประเทศ  ขวดราคารวมกันกว่า 2,000 บาท  โดยคนร้ายที่ก่อเหตุ เป็น ชาย คน สวมหมวกกันน๊อคปิดบังใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวกางเกงขายาว ขับขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดข้างๆร้านจากนั้น ตรงเข้ามา ทำท่าล่วงเอาอาวุธ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็น สนับมือและพกมีดดาบไว้ข้างหลัง เข้ามาข่มขู่พนักงาน และได้ตรงเข้ามาเอาเงินสดในลิ้นชักออกไป พร้อมกับหยิบเอาสุราต่างประเทศไป ขวด ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที ซึ่งคนร้ายก่อเหตุใช้เวลาไม่ถึง นาที

จากนั้นเวลาประมาณ 06.30 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งอีกว่า มีการจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นอีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ภายในปั้มน้ำมัน สาขาบ้านศรีหมวดเกล้า ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ห่างจุดแรกประมาณ กิโลเมตร เมื่อไปถึง พบว่ามีพนักงานด้วยกัน คนชาย หญิง ยังอยู่ในอาการตกใจ ได้ให้รายละเอียดว่า คนร้ายได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาบ้านฟ่อน โดยตรงเข้ามาเพื่อจะเอาเงินสดลิ้นชัก  แต่ขณะนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บเงินเข้าช่องลับแล้ว คนร้ายจึงไม่ได้เงินสดไป อีกทั้ง สาขาดังกล่าวไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คนร้ายจึงเอาบุหรี่ต่างประเทศไป ซอง ก่อนจะหลบหนีไป  ขณะที่ ผจก.สาขาในพื้นที่ ไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมตรวจสอบกล้องวงจรปิดภาพคนร้าย และบันทึกภาพนำเสนอข่าวดังกล่าว โดยกันผู้สื่อข่าวออกมาด้านนอก และปิดล็อกประตูด้านในไว้ อ้างว่านโยบายจากส่วนกลาง

ทั้งนี้ ทราบว่าก่อนหน้านี้เวลา 01.30 น. วันเดียวกัน  คนร้ายได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันที่เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหน้าโรงเรียนบุญวาทย์ ซึ่งได้เงินสดและสุราไปเช่นกัน  ลักษณะคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว สวมหมวกกันน็อค ถือไขควงด้ามสีเขียวเข้ามาข่มขู่พนักงานหญิง 2 คน  ให้นำเงินสดให้ โดยได้เงินไปประมาณ 6,000 บาท  และสุราต่างประเทศอีก 4 ขวด บุหรี่ 2 ซอง  ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินดำ หลบหนีไปทางแยกไฟแดงศรีชุม  ซึ่งคาดว่าเป็นรายเดียวกัน

ในสัปดาห์นี้ได้เกิดการจี้ชิงทรัพย์ร้านเซเว่นอีเลฟลักษณะนี้มาแล้วรวม ครั้ง  โดย 2 ครั้งแรกได้ก่อเหตุเมื่อวันที่ 17 ส.ค.58 ที่ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขากาดเมฆ ต.ชมพู อ.เมือง และสาขาป่าขาม ในปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.พระบาท อ.เมือง  เวลาประมาณ 04.00 น.  ร.ต.ท. จักตุลย์ ทองกิ่ง  พนักงานสอบสวนเวร  สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ คนร้ายใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์ภายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น สาขา ตลาดกาดเมฆ  ถนนสายลำปาง-แม่ทะ ต ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน  เมื่อไปถึงพบ น.ส. ตรีเนต สรรพันล้าน อายุ 29 ปี ราษฎร ต บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง พนักงานประจำร้าน  ให้การว่า คนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูง  ผิวดำ สวมหมวกกันน็อค และใส่ผ้าขนหนูปิดบังใบหน้า บุกเข้ามาในร้าน ก่อนจะเดินมาบริเวณช่องเก็บเงินแล้วทำการ ข่มขู่พนักงานโดยใช้สนับมือบังคับจะทำร้าย และทำท่าจะล้วงอาวุธปืนออกมาจากกระเป๋า  โดยบังคับให้พนักงานเปิดลิ้นชักเก็บเงิน  แต่ในลิ้นชักมีเงินสดเพียง 100 บาท คนร้ายจึงบังคับให้เปิดช่องเก็บเงินชั้นล่าง และหยิบถุงเงิน บรรจุเงินเหรียญบาท เหรียญห้า และเหรียญสิบไป รวมประมาณ 800 บาท  

จากนั้นเวลาประมาณ 04.35 น  เกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ที่สาขาสนามบิน   ห่างจากจุดแรกประมาณ 7 กิโลเมตร    จึงได้ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพนักงานประจำร้าน จำนวน 3 คน รอให้การอยู่ โดย น.ส.อัมพิกา แสงศรีจันทร์ อายุ 28ปี ราษฎร ต .ปงดอน อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุพนักงานในร้านกำลังช่วยจัดเรียงสินค้าอยู่และได้มีคนร้ายเป็นชายลักษณะผอมสูง ผิวดำ  สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า ได้เดินเข้ามา ในร้าน และเดินไปยังช่องเก็บเงิน  แต่คนร้ายไม่ได้สนใจเงิน ได้เข้ามาหยิบสุราต่างประเทศไปสองขวด ราคาประมาณ 1,450 บาท พร้อมกับโทรศัพท์มือถือแท็บเล็ตไป 1เครื่อง ราคา 4,900 บาท แล้วคนร้ายเดินออกไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมา ที่ห้องประชุมชั้น สภ.เมืองลำปาง พ.ต.อ.สมพงษ์ สวนคร้ามดี รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง ได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระดับสารวัตรหัวหน้างานป้องกันและปราบปราม หน.งานสืบสวน หน.งานสอบสวน พร้อมด้วย สวป. ,สว.สส.,สว.จร.,เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนฯ และ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี  ในสังกัด สภ.เมืองลำปาง มาประชุมวิเคราะห์สถานการณ์ หาแนวทางสืบสวน ติดตาม จับกุม ป้องกัน ปราบปราม พร้อมกำชับการปฏิบัติ กรณีคนร้ายออกตระเวนก่อเหตุชิงทรัพย์ตามร้านเซเว่นอีเลฟเว่นในเขตรับผิดชอบ เพื่อเร่งรัดติดตามความคืบหน้าในการสืบสวน กำชับ ติดตามจับกุมคนร้าย  และกำชับการหามาตรการในการป้องกันแก้ไข  ซึ่ง สภ.เมืองลำปาง ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถสเกตซ์ภาพคนร้ายออกมาได้แล้ว เป็นชาย คน  รูปร่างใบหน้าผอมเรียว ตามที่ พร้อมทั้งมีรางวัลนำจับคนร้ายรายนี้จำนวน หมื่นบาท

ขณะเดียวกันได้ออกมาตรการป้องกัน โดยประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของ หรือผู้ดูแลร้านสะดวกซื้อ รู้จักป้องกันด้วยตนเอง และขั้นตอนการปฏิบัติเมื่อพบเห็นเหตุการณ์เพื่อให้ทราบถึงตำหนิรูปพรรณคนร้ายและเมื่อหลังเกิดเหตุแล้วรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 ทันที เพราะจะมีเจ้าหน้าที่สายตรวจประจำตำบลและชุดเคลื่อนที่เร็วรุดไปที่เกิดเหตุทันที

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1042 วันที่ 21 - 27  สิงหาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์