วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2558

โจรแสบจนมุมปล้น 5 เซเว่น โดนหมายหนีทหาร




คุมตัวโจรปล้นเซเว่น แถลงข่าว จนมุมเพราะโดนหมายจับหนีทหาร ตรวจสอบพบรูปพรรณใกล้เคียงภาพ สเก็ตซ์  เค้นสอบจนรับสารภาพทำคนเดียว สาขา  ค้นบ้านพบของกลางเพียบทั้งเงิน สุรา บุหรี่
           
เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 21 ส.ค. 58  นายมงคล สุกใส รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.วิจักขฐ์  สิริบรรสพ  ผบ.มทบ.32  พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี  ผบก.ภ.จว.ลำปาง  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนายยุทธนา  สุยะหมุด อายุ 24 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 50  หมู่ 1 ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ผู้ต้องหาคดีปล้นชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น 5 สาขาในเขต อ.เมืองลำปาง ในข้อหา ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ  พร้อมของกลางจำนวนมาก เป็นสุราต่างประเทศ บุหรี่ต่างประเทศ เงินสด  รวมทรัพย์สินเป็นเงินกว่า 20,000 บาท
           
พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมวิเคราะห์ติดตามคดีดังกล่าว ร่วมกับ สภ.เมืองลำปาง  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง  พร้อมกับหาหลักฐานจนสามารถสเกตซ์ภาพคนร้ายและระบุรูปพรรณตำหนิออกมาได้   พร้อมกับแชร์ข้อมูลไปยัง สภ.ต่างๆ  จนกระทั่ง เวลา 13.00 น. ของวันที่ 20 ส.ค. 58  ได้รับรายงานว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ได้จับกุมตัวนายยุทธนา สุยะหมุด  ข้อหา หลบหนีการรับราชการทหาร  ตามหมายจับที่ จ.18/2556 ลงวันที่ 2 พ.ค.56  ของศาลมณฑลทหารบกที่ 32  โดยมีลักษณะตำหนิรูปพรรณ ตรงกับคนร้ายที่ก่อเหตุคดีชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อของ สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้เข้าไปพบนายยุทธนาและทำการสอบสวนอย่างละเอียด  จนนายยุทธนายอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง และยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่บ้านพักเลขที่ 50 หมู่ 1 ต.ดอนไฟ  พบทรัพย์สินที่ชิงทรัพย์มาหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น สุรา บุหรี่ แท็ปเล็ต เงินสด   พร้อมทั้งรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าดรีมสีน้ำเงิน  ทะเบียน ขขง 601 ลำปาง  หมวกกันน็อค  เสื้อผ้าที่สวมใส่ในการก่อเหตุ  รวมทั้งสนับมือ และไขควงที่ใช้เป็นอาวุธในการก่อเหตุครั้งนี้ด้วย  โดยนายยุทธนาได้รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา  จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
           
พร้อมกันนี้  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดลำปาง  นำโดย พ.ต.ท.ปิยะราช ความเพียร  สว.ฯปฎิบัติการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  หัวหน้าชุดจับกุม  พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้นำตัวผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 2 ราย มาแถลงข่าวด้วย คือ นายเพิ่มศักดิ์ หรือแจ็ค  พูลคล้าย อายุ 37 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 6  ต.หัวดง อ.เมือง จ.พิจิตร และนายชนะกันต์ หรือหมู ยุทธรักษานุกุล อายุ 21 ปี  อยู่บ้านเลขที่  33 หมู่ 6 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง   ของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 3,442 เม็ด  โดยเมื่อเวลา 21.40 น.วันที่ 20 ส.ค.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนทำการล่อซื้อยาบ้าจำนวน 200 เม็ด ที่นายเพิ่มศักดิ์ โดยนัดส่งของกันที่ถนนวงเวียนใกล้ทางยกระดับ บ้านกาดเมฆ หมู่ 5 ต.ชมพู  อ.เมือง จากนั้นได้นายเพิ่มศักดิ์ และนายชนะกันต์ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อมาสด้า 2 สีดำ  ทะเบียน 1 กม 6073 กรุงเทพฯ มาจอดที่นัดหมาย หลังจากทำการส่งของกัน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 3,442 เม็ด  จึงควบคุมตัวทั้งสองคนไปทำการสอบสวน
           
นายเพิ่มศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่า  ได้ร่วมกันกับนายชนะกันต์ หรือหมู ขายยาบ้าให้กับผู้เสพในพื้นที่ ต.แม่ทะ และพื้นที่อื่นๆที่ติดต่อขอซื้อมา หลังจากที่ตนเองเพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุก คดียาเสพติด 4 ปี 5 เดือน  และมาอาศัยอยู่กับนายชนะกันต์หรือแจ็ค  ที่ ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ และช่วยกันขายยาบ้านดังกล่าว 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1043 วันที่ 28 สิงหาคม -3 กันยายน 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์