วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

โจรฉกจยย.ผญบ.ไล่กวดรถล้มหนีไม่รอด

หนุ่มริเป็นโจร ขโมยรถจักรยานยนต์ผู้ใหญ่บ้าน  เจ้าของได้ยินเสียงสตาร์ทรถ ตะโกนให้ลูกบ้านช่วยก่อนจะลุกวิ่งไล่ติดตามจนตะครุบตัวไว้ได้

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.2558 เวลาประมาณ 06.00 น. ร.ต.ท.มานัส  ใจวัน ร้อยเวรสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย  ได้รับแจ้งจาก นายสมชาย วรรณเลิศ ผู้ใหญ่บ้านแม่ทรายคำ อยู่บ้านเลขที่ 95 หมู่ 6 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ตนเองและลูกบ้านได้ร่วมกับจับกุมตัวคนร้ายก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ไว้ได้ ขอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบด้วย ทาง ร.ต.ท.มานัส จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.ทุ่งฝายร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ   จากนั้นจึงได้เดินทางไปพบนายสมชาย วรรณเลิศ พร้อมกับ ร.ต.ท.กล้าหาญ ปาโกวงค์ รอง สวป.สภ.ทุ่งฝาย พบว่าชาวบ้านได้ช่วยกันปิดล้อมตัวชายคนหนึ่งไว้ สภาพมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายองอาจ สิทธิหาญ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.8 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง   พร้อมกับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กวค 725 ลำปาง

นายสมชาย วรรณเลิศ ผู้ใหญ่บ้านแม่ทรายคำ  ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.  ตนได้สะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะได้ยินเสียงสตาร์ทรถจักรยานยนต์ที่ตนจอดไว้หน้าบ้าน เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กวค 725 ลำปาง  จึงรีบลุกออกจากที่นอนมาดู ก็พบว่ามีชายคนหนึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์ของตนออกจากบ้านไป จึงได้ตะโกนให้ลูกบ้านช่วยจับ จากนั้นจึงได้วิ่งติดตามชายคนดังกล่าวออกไป พร้อมกับมีชาวบ้านมาช่วยติดตามด้วย โดยคนร้ายได้ขี่รถไปตามถนนในหมู่บ้านห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ก็พบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน ส่วนคนร้ายได้วิ่งไปหลบหนีอยู่ในพงหญ้าข้างทาง  ชาวบ้านจึงได้ปิดล้อมไว้ ก่อนที่จะแจ้งตำรวจเข้ามาจับกุมตัว

จากการสอบสวนนายองอาจฯ ก็ยอมรับสารภาพว่า ตนเองสังเกตเห็นที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว  ไม่ได้ปิดประตูไว้  และมีรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ในโรงรถซึ่งเสียบกุญแจคาไว้ จึงได้แอบลักลอบเข้าไปภายในบ้าน ก่อนที่จะขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป ซึ่งก็พบว่าชาวบ้านได้ไล่ติดตามมาติดๆ  ตนจึงเร่งขับขี่รถหนีด้วยความเร็ว จึงทำให้รถเสียหลักแฉลบล้ม จนบาดเจ็บเล็กน้อย แล้วก็ได้ประคองตัวไปหลบหนีอยู่พงหญ้าข้างทาง  ก่อนที่จะโดนจับได้


เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสอบสวน พร้อมกับแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนจึงจะได้นำตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1039  วันที่ 31 กรกฏาคม - 6 สิงหาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์