วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

ไล่ล่าสองโจ๋ซิ่งจยย.หนีตร.เจอยาบ้า6หมื่น


สองหนุ่มวัยรุ่นรับจ้างขนยาบ้า ไปส่งตามนัดหมาย แต่ถูกตำรวจขับรถตามประกบรวบตัวได้พร้อมของกลาง 6 หมื่นเม็ด จากนั้นได้วางแผนจับกุมผู้ร่วมขบวนการ แต่เกิดไหวตัวทันจึงไม่สามารถจับกุมได้

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที 18 ก.ย. 58 พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล  ผกก.สภ.งาว ได้แถลงข่าวจับกุมตัวนายบอย(นามสมมติ) อายุ 18 ปี ราษฎร ต.ป่าตึง อ.แม่จัน จ.เชียงราย และนายแบงค์ (นามสมมติ)อายุ 18 ปี ราษฎร ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย โดยของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 30 มัด เป็นยาบ้าเม็ดสีส้มประทับอักษร WY และยาบ้าเม็ดสีเขียวปะปนอยู่ 200 เม็ด รวมทั้งหมด 60,000 เม็ด

พ.ต.อ.สังเวียน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 ก.ย.58 ได้รับแจ้งจากสายลับเพื่อต้องการเงินรางวัลนำจับ ว่ามีชายวัยรุ่น คน ใช้รถจักรยานยนต์นำยาเสพติดจากบ้านแม่คำหล้า หมู่ 13 ต.บ้านร้อง อ.งาว มายังตลาดงาว โดยมีรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีดำ ทะเบียน บน 273 พะเยา ขับนำทาง หลังรับแจ้งจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สงกรานต์ ธิป้อ สวป.สภ.งาว พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติดดักซุ่มตามเส้นทางที่จะต้องผ่านไปตลาดงาว  จนกระทั่งพบรถยนต์กระบะสีดำ หมายเลขทะเบียนตามที่ได้รับแจ้งขับผ่านไปได้สักครู่ ก็มีชายวัยรุ่นสองคน ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปในเส้นทางเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามไปได้ทัน เมื่อชายทั้งสองเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลับเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี ทำให้รถเสียหลักล้มลงข้างถนน จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคนไว้ได้ และทำการตรวจค้นในตัวทั้งสองคนไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่เจ้าหน้าที่พบกระเป๋าเป้ลายพลางตกอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ จึงนำมาตรวจสอบก็พบห่อขนาดใหญ่หุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำ ด้านในเป็นห่อยาบ้าหุ้มกระดาษสีเหลืองประทับตรา 999 จำนวน 30 มัด  รวมจำนวน 60,000 เม็ด จึงควบคุมตัวทั้งสองคนไปสอบสวนขยายผล

และระหว่างสอบสวนได้มีโทรศัพท์เข้ามาที่มือถือของนายบวร ซึ่งนายบวรบอกว่าเป็นเบอร์ของนายจะสอ หรือฤทธิ์เดช เล่าเอ๋อ เจ้าของยาบ้าและคนขับรถนำทาง และให้การว่า นายจะสอได้นัดพวกตนไปรับยาบ้าที่ท้ายหมู่บ้านแม่คำหล้า โดยให้นำยาบ้าไปที่ปั๊มน้ำมันเอสโซ่ริมถนนสายลำปาง-งาว  และจะให้คนมารับยาบ้าอีกที หากทำสำเร็จจะให้เงินค่าจ้างคนละ 20,000 บาท  เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนนำยาบ้าไปตามนัดหมาย เมื่อนายจะสอโทรเข้ามา นายบวรได้พูดคุยกับนายจะสอเป็นภาษาชาวเขา และได้บอกกับเจ้าหน้าที่ว่านายจะสอรู้แล้วว่าถูกจับได้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งสองคนกลับมาที่ สภ.งาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  และจะได้ติดตามตัวนายจะสอ มาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1047 วันที่ 25 กันยายน - 1 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์