วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2558

ขับรถวูบหลับพุ่งตกร่องถนนคนงานดับ1


คนงานขับรถตระเวนรับซื้อใบมะกรูด เกิดวูบหลับ ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกร่องกลางถนน ผู้โดยสารที่นั่งหลังกระบะกระเด็นตกจากรถเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 17.07 น. วันที่ 21 ก.ย.58 ร.ต.ท.ภาคภูมิ วงศ์ชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกลงร่องกลางถนน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณ กม.603 เขตบ้านแม่วะลุ่ม ถ.พหลโยธิน ต.แม่วะ อ.เถิน  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เถิน กู้ภัยออมบุญ  เจ้าหน้าที่งานป้องกันฯอบต.เถินบุรี อบต.แม่วะ  ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ สีน้ำเงิน หมายเลยทะเบียน บย 2785 ลำปาง ด้านหลังติดโครงเหล็กโดยบรรทุกใบมะกรูดสดมาเต็มคันรถ  สภาพรถพุ่งลงไปในร่องกล่องถนน ทำให้ผู้โดยสารเป็นชาย 4 คน ที่นั่งมาด้านหลังรถกระเด็นตกจากรถได้รับบาดเจ็บทั้งหมด โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย  เจ้าหน้าที่กู้ชีพ และกู้ภัยออมบุญ ได้เร่งนำตัวส่ง รพ.เถิน  และระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ก็ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่า ผู้บาดเจ็บสาหัสทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อภายหลังคือ นายสมบูรณ์ สามารถกิจ เป็นราษฎรชาวบ้านทุ่ง อ.สบปราบ จ.ลำปาง

ด้าน ร.ต.ท. ภาคภูมิ วงศ์ชัย ร้อยเวรฯ เปิดเผยว่า  จากการสอบสวนคนขับรถทราบว่า กำลังเดินทางไปส่งใบมะกรูดที่ จ.เชียงใหม่ มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้ง รู้สึกง่วงนอน และวูบไป ทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทาง ทำให้คนงานที่อยู่ด้านหลังกระเด็นตกจากรถ โดยทราบว่านายสมบูรณ์ ศีรษะกระแทกกับพื้นจึงทำให้เสียชีวิต ส่วนคนอื่นๆบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย  เบื้องต้น แจ้งข้อหากับคนขับรถ ขับรถโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ร.ต.ท.ภาคภูมิ ยังฝากมาด้วยว่า เส้นทางสายสบปราบ-เถิน ทั้งขาขึ้นและขาล่อง  เป็นเส้นทางที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง  ขอเตือนมายังผู้ขับขี่รถทุกประเภท หากง่วงให้จอดรถพักก่อน ไม่ควรฝืนขับต่อไป  และผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์ไม่ควรขับรถ เพื่อคำนึงถึงสุขภาพร่างกาย และความปลอดภัยของรถ ต้องพร้อมขณะเดินทาง หากประมาทเพียงนิดเดียวอาจจะทำให้มีผู้เสียชีวิต และนำความเสียใจมาสู่ครอบครัว ยิ่งถ้าเป็นผู้ขับรถและมีผู้โดยสารมาด้วยจำนวนมาก ยิ่งต้องระมัดระวังในการขับขี่ให้มากด้วย
                       
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1047 วันที่ 25 กันยายน - 1 ตุลาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์