วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

รปภ.ดวงดับขับรถขึ้นเนินชนท้ายบรรทุก


รปภ.บริษัทเอกชน ขับกระบะชนท้ายรถบรรทุกปูน หัวฟาดพวงมาลัยคอหัก ดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 15.50 น.วันที่ 26 ม.ค.59  ศูนย์วิทยุภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า  เกิดอุบัติเหตุรถชนบริเวณเนินกิ่วพระเจ้า ขาเข้า อ.แม่เมาะ ถนนวชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงประสาน  พ.ต.ท.สมควร เกตุเทศ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง  น.พ.กำพล เครือคำขาว แพทย์เวร รพ.ลำปาง  และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้ออิซูซุ แค๊ป สีเขียว หมายเลขทะเบียน  บม 9364 ลำปาง  สภาพรถด้านหน้าพังยับ ห้องเครื่องยุบเข้ามาถึงพวงมาลัยรถ  บริเวณที่นั่งคนขับพบชายอาการสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันนำตัวออกมาจากรถ และพยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ จึงเสียชีวิตในที่สุด ทราบชื่อต่อมาคือ นายอนุสิทธิ์ ลับแลใจ อายุ  44 ปี  บ้านเลขที่ 110/2 หมู่ บ้านแม่ทะ ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ  จ.ลำปาง   ทำงานเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท เชียงใหม่ ธรี เซอร์วิส จำกัด  สภาพศพคอหัก ศีรษะบริเวณหน้าผากแตกเป็นทางยาว คาดว่าเกิดจากถูกกระแทกอย่างแรง 

ส่วนคู่กรณีเป็นรถพ่วงบรรทุกปูนยี่ห้ออิซูซุสีขาว ของ บริษัท เอกรัฐโปรดักส์ หัวพ่วงทะเบียน 60-3089 กรุงเทพฯ  พ่วงท้ายทะเบียน 60-3088 กรุงเทพฯ  จอดอยู่ห่างไป เมตร บริเวณพ่วงท้ายฝั่งซ้ายมีร่องรอยถูกชนจนยุบ ล้อหลังคด  โดยมีนายประจวบ พันธ์สายออ อายุ 53 ปี  อยู่บ้านเลขที่  254 หมู่ ต.ละหาน อ.จตุรัส  จ.ชัยภูมิ  เป็นคนขับรถ  

นายประจวบ ให้การว่า ตนเองได้ขับรถไปรับปูนจากบริษัทปูนซิเมนต์ ที่ อ.แจ้ห่ม เพื่อจะนำไปส่งที่ประเทศลาว จากนั้นได้ขับรถมาตามเส้นทางดังกล่าว กระทั่งช่วงที่ขับขึ้นเนิน ซึ่งตนไม่ได้ขับรถเร็วเพราะบรรทุกหนักมา  อยู่ๆก็ได้ยินเสียงดังสนั่นและรถถูกกระแทกพุ่งไปด้านหน้า  จึงจอดรถวิ่งลงมาดู ก็พบรถกระบะมาชนท้ายสภาพพังเสียหายยับเยิน คนขับรถบาดเจ็บอยู่ตรงที่นั่งคนขับ จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงได้ช่วยกันนำตัวออกจากรถมาปั๊มหัวใจ แต่ก็ช่วยเหลือไว้ไม่ได้  ตนเองจึงรอให้การกับเจ้าหน้าที่

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า นายอนุสิทธิ์ ผู้เสียชีวิต  รีบออกจากบ้านเพื่อจะมาเข้าเวรทำงานรักษาความปลอดภัย และด้วยความรีบจึงได้ขับรถมาด้วยความเร็ว ระหว่างขึ้นเนินโดยมีรถบรรทุกปูนอยู่ด้านหน้าจึงเบรคไม่ทัน ทำให้ชนท้ายเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตในครั้งนี้  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนพยานหลักฐานต่างๆอีกครั้ง 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1064 วันที่ 29 มกราคม - 4 กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์