วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ขับรถเข้าบ้านไฟลุกพรึบช่วยกันดับทัน



ระทึกหนุ่มใหญ่ ขับเก๋งจะไปรับแม่กลับบ้านหลังมาเที่ยวบ้านญาติ ระหว่างขับรถกำลังจะเลี้ยวเข้าบ้าน มีคนเห็นไฟลุกไหม้ขึ้นใต้ท้องรถอย่างรุนแร่ง รีบประคองรถไปยังที่โล่งก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือโชคดีคนไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใดส่วนรถห้องเครื่องถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 59  ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์ไฟไหม้ที่บริเวณลานด้านหน้า วัดไร่ข่วงเปา หมู่ 11 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ประจำเขต พื้นที่ตำบลปงแสนทอง เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์นคร กำลังเร่งฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่ยังคุลกลุ่นภายในห้องเครื่องหน้ารถยนต์เก๋งโตโยต้า โคโรล่า สีเขียวหมายเลขทะเบียน กง 9183 ลำปาง โดยใช้เวลา 10 นาที จึงสามารถดับเพลิงได้ทั้งหมด เบื้องต้นพบว่าห้องเครื่องเสียหายเกือบทั้งหมดเนื่องจากถูกเพลิงไหม้


ส่วนเจ้าของรถคันที่เกิดเหตุคือนายอัครเดช บุเยเรือง ชาวบ้านหนองห้าตะวันตก ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  ได้เล่าเรื่องที่เกิดเหตุว่า ตนเองได้ขับรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว มาจากบ้านหนองห้าตะวันตก เพื่อที่จะมารับแม่ที่มาเยี่ยมญาติที่บ้านไร่ข่วงเปาแห่งนี้ และระหว่างขับรถจะเลี้ยวเข้าบ้านญาติ ขณะนั้นเองพ่อของตัวเองซึ่งได้เปิดประตูบ้านสังเกตเห็นไฟลุกไหม้ใต้ท้องรถอย่างรุนแรง จึงตะโกนให้ตนเองหนีเอาตัวรอดแต่ด้วยความห่วงว่าจะเกิดอันตรายไปมากว่านั้น จึงได้ขับรถประคองไปเรื่อยๆเพื่อไปจอดที่โล่งแจ้ง พร้อมทั้งเร่งโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ และเมื่อถึงที่โล่งแจ้งแล้ว พลเมืองดีได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามจนรถดับเพลิงมาช่วยเหลือจนสามารถดับได้สนิท ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรและสายถังน้ำมันอาจจะรั่ว รถคันนี้ไม่ได้ติดแก๊สแต่อย่างใด  และสองสามวันที่ผ่านมาขณะขับรถก็มีกลิ่นน้ำมันโชยมาตลอด แต่ไม่ได้ใส่ใจจนมาเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งถือว่าโชคยังดีที่ไม่เกิดขึ้นขณะขับรถพากแม่กลับบ้าน ไม่เช่นนั้นอาจเกิดเหตุร้ายแรงมากว่านี้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1065 วันที่ 5 - 11 กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์