วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2559

ใช้ปลั๊กไฟเก่าช๊อตไฟลุกไหม้บ้านวอด

จำนวนผู้เข้าชม http://www.hitwebcounter.com/

เสียบชาร์จแบตโทรศัพท์ไว้แล้วนอนหลับ  ปลั๊กไฟเก่าเกิดช๊อตมีประกายไฟและลุกไหม้บ้านทั้งหลังวอด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 เม.ย. 59  นายวรวิทย์  ชัยสวัสดิ์  นายอำเภอห้างฉัตร  พร้อมด้วยนายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ได้เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่ 12  บ้านโฮ้ง-ทะล้า  หมู่ 11 ต.ปงยางคก  อ.ห้างฉัตร   จ.ลำปาง  หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เมื่อเวลา 04.30 น.ที่ผ่านมา 

โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนายหวล ตาลดี อายุ 50 ปี  มีลักษณะเป็นบ้านสองชั้น ด้านล่างเป็นปูน   นายหวล  เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้นอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านกับนายต้น ตาลดี อายุ 25 ปี  ลูกชายคนโต  และลูกสาวอีกคนหนึ่ง    ช่วง 04.00 น. ได้เกิดไฟตกและเกิดสะเก็ดไฟจากปลั๊ก ซึ่งลูกชายของตนได้เสียบชาร์จแบตโทรศัพท์ไว้ในห้องนอน และเสียบปลั๊กพัดลมอีกตัว จากนั้นก็ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหม้ลามไปที่นอนอย่างรุนแรง ลูกชายก็พยายามที่จะดับไฟจึงถูกไฟลวกตามแขนได้รับบาดเจ็บ  ตนจึงบอกให้รีบหนีออกมากก่อน   ไม่นานก็มีรถดับเพลิงของเทศบาลเข้ามาช่วยเหลือฉีดน้ำดับไฟ แต่ก็ไหม้ไปหมดทั้งหลังแล้ว โดยที่ไม่สามารถคว้าอะไรออกมาได้เลย

ด้านนายกมลวิทย์ ตาลดี  อายุ 20 ปี ลูกชาย  กล่าวว่า  ตนเองทำงานอยู่ในตัวอำเภอเมือง ตอนเกิดเหตุไม่ได้อยู่บ้านเพราะเช่าหอพักอยู่ในเมือง  แต่ได้ทราบจากพี่ชายว่าสาเหตุเกิดจากปลั๊กเกิดประกายไฟ ซึ่งตนก็เคยเสียบชาร์จแบตเหมือนกัน และก็เคยเกิดประกายไฟด้วย แต่ก็ยังใช้ปลั๊กอันนั้นต่อมาเรื่อยๆ  จึงอยากจะเตือนคนอื่นๆ ว่าหากพบปลั๊กไฟที่บ้านเสีย หรือมีประกายไฟออกมา  อย่านำมาใช้ต่อเพื่อความปลอดภัย ไม่อยากให้ประสบเหตุการณ์เหมือนที่บ้านของตนเอง

ทั้งนี้  ทางนายอำเภอห้างฉัตร ได้เรียกตัวนายหวล ตาลดี ไปสอบถามในเบื้องต้น และจะได้ตรวจสอบตามระเบียบของทางราชการว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง   ทางด้านนายย้าย ฮาวคำฟู นายกเทศมนตรีตำบลปงยางคก ได้มอบกระเบื้อง 100 แผ่น ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น  นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านช่วยนำเครื่องนุ่งห่มมามอบให้    หรือช่วยเหลือผ่านทางบัญชีธนาคาร นายกมลวิทย์ ตาลดี  ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี  5360672838 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1074 วันที่ 8 - 21 เมษายน 2559)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์