วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

เครียดญาติทิ้ง ผูกคอต้นไม้ใหญ่ เมียตะลึงพบศพ

จำนวนผู้เข้าชม webs counters

หนุ่มใหญ่ผูกคอตายใต้ต้นไม้ใหญ่  เมียออกมาตามหาเจอภาพสลด เผยมีโรคประจำตัวหลายโรค ก่อนหน้านี้ไปร้องศูนย์ดำรงธรรมถูกญาติทิ้ง แต่ตรวจพบฉี่สีม่วง เจ้าหน้าที่จึงเตรียมส่งตัวบำบัด ก่อนมาคิดสั้น

เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2559 เวลาประมาณ 08.40 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนพบคนผูกคอเสียชีวิต บนต้นไม้ข้างถนน บริเวณบ้านนาแก้วตะวันออก ถ.เกาะคา-นาแส่ง ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานให้ ร.ต.อ.วสันต์ มณีกาศ รอง สว.สอบสวน สภ.เกาะคา พร้อมด้วย ร.ต.ท.อดิเรก เนตรคำยวง รอง สวป.สภ.เกาะคา แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะคา และเจ้าหน้าที่อาสาสมาคมกู้ภัยเกาะคา รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ มีประชาชนมามุงดูจำนวนมาก ต่างพูดกันไปต่างๆนาๆ พบศพชาย ราย สภาพ สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงสามส่วนสีดำ ใช้เชือกไนลอนสีแดง ผูกคอกับกิ่งต้นมะขามขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างถนน ในลักษณะเท้าลอยจากพื้นประมาณ 1.5 เมตร  ซึ่งเป็นหน้าบ้านของผู้เสียชีวิตเอง ทราบชื่อต่อมา คือ นายเง็กซ้ง แซ่โค้ว อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่.ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง แพทย์สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า ชั่วโมง

นางดม ธรรมสอน อายุ 61 ปี ภรรยาของผู้ตายและผู้พบศพ ให้การว่า ผู้ตายมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรคและเป็นโรคจิตเวช ต้องใช้ยาอยู่ตลอดเวลา ในช่วงเช้ามืด ประมาณ ตี ผู้ตายได้ออกจากบ้านไม่ได้บอกว่าไปไหน จนได้มาพบศพสามีตัวเองหน้าบ้านดังกล่าว  ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ผูกคอตายอาจจะเกิดจากผู้ตายมีอาการทางประสาทกำเริบ และเครียดว่าถูกญาติทอดทิ้ง จึงทำให้คิดสั้นผูกคอตายดังกล่าว

โดยก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน คือ  วันที่ 21 เม.ย.59 นายเง็กซ้ง แซ่โค้ว ได้เดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เล่าว่าตนถูกครอบครัวไล่ออกจากบ้าน และอ้างว่าปัจจุบันรับจ้างขับรถให้นายจ้างเป็นบริษัท หากมีเงินซักก้อนวางแผนจะซื้อของมาขาย จึงอยากขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม เมื่อเจ้าหน้าที่ซักถามประวัติอย่างละเอียดสังเกตเห็นสิ่งผิดปกติหลายอย่าง มีการพูดจาวกไปวนมาและไม่ชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจปัสสาวะ พบสารเสพติดในร่างกาย ซักถามจนนายเง็กซ้งสารภาพว่าซื้อยามาจาก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ใช้เสพเพื่อขับรถ ก่อนจะประสาน ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดี และนำตัวไปบำบัดต่อไป แต่วันรุ่งขึ้นนายเง็กซ้งก็ได้คิดสั้นผูกคอตายไปเสียก่อน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1076 วันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์