วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ฉกรถอิซูซุ จอดข้างถนน อาทิตย์เดียว2คัน

จำนวนผู้เข้าชม website counter

พนักงานลิสซิ่ง จอดรถกระบะไว้หน้าบริษัท ตื่นเช้ามาล่องหน  คนร้ายก่อเหตุคันที่ 2 ในรอบสัปดาห์ เน้นรถกระบะยี่ห้ออิซูซุ  สาวเจ้าของร้านกาแฟโดนก่อน ภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.59 เวลาประมาณ 07.30 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุรถยนต์กระบะของประชาชนหายไป ที่บริเวณหน้าบริษัท สยามคูโบต้า ลิสซิ่ง เลขที่ 620 ถ.ซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-งาว  ข้างอนุสาวรีย์เจ้าพ่อทิพย์ช้าง ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้น จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ สว.(สอบสวน)สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจฯ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบนายสาคร เวียงชัย อายุ 43 ปี ที่อยู่ 44 หมู่บ้านอัญชลี ซ.8 ถ.สนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อิซูซุ สีบรอนซ์เงิน แค็ป ทะเบียน  บบ 427 แพร่ ของตนเอง ที่จอดอยู่หน้า บริษัท สยามคูโบต้า ลีซซิ่ง ที่ตนทำงานอยู่ ได้หายไปในช่วงเช้า  

นายสาคร กล่าวว่า รถกระบะคันนี้ เป็นรถส่วนตัว ซื้อมาได้ประมาณ 5 ปี จะจอดอยู่ที่หน้าบริษัทฯ เป็นประจำ เพราะตนก็มีที่พักนอนอยู่ที่บริษัทฯ เลย ซึ่งตนได้จอดไว้ครั้งล่าสุด คือเมื่อวานประมาณ 20.00 น. และมีพนักงานอีกคน ยังเห็นอยู่ว่า ประมาณ 22.00 น. รถก็ยังจอดอยู่ จนกระทั่งช่วงเช้าได้หายไปแล้ว  ซึ่งตนได้ล็อกรถไว้ตามปกติ โดยใช้รีโมทรถยนต์ แต่ไม่ได้ล็อกเกียร์ หรือล็อกเบรกไว้ แต่รถคันดังกล่าว ได้ทำประกันชั้น 1 ไว้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ประกัน มาดูข้อสัญญาต่อไป
            
เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ฯ  ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่หน้าร้าน แต่มีต้นไม้บังพอดี จึงไม่เห็นเหตุการณ์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน มาตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆบริเวณ เพื่อติดตามคนร้ายรายนี้ต่อไป

ก่อนหน้านี้ก็ได้เกิดเหตุคนร้ายขโมยรถของสาวเจ้าของร้านกาแฟ เปิดกล้องวงจรปิดพบชายร่างท้วม ปิดบังใบหน้าย่องมางัดรถและขับออกไปกลางดึกเช่นกัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. 59 ร.ต.อ.สุธี ธนาธรนิรันดร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง  ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายขโมยรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ริมถนน บริเวณหน้าร้านเอเชียลำปาง  ถ.ลำปาง-แม่ทะ  ต.พระบาท  อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง  พบนางศรัญญา คำดอนใจ อายุ 40 ปี  แสดงตัวเป็นเจ้าของรถที่ถูกขโมยไป ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า รถของตนเองเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุดีแม็ก สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน บย 2362 ลำปาง ได้จอดไว้ริมฟุตบาทหน้าร้านเอเชียลำปางตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจะจอดตรงนี้อยู่เป็นประจำ เนื่องจากตนได้เปิดร้านกาแฟชื่อเจ๊หมวยกาแฟสด อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร  โดยก่อนเข้าบ้านก็ได้ล็อกรถไว้เรียบร้อยแล้ว กระทั่งช่วงเช้าตนจะส่งลูกไปโรงเรียนจึงได้เดินมายังจุดที่จอดรถแต่ปรากฏว่ารถของตนได้หายไปแล้ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตามหา
           
เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านเอเชียลำปาง ก็พบว่าเวลาประมาณ 02.04 น. ได้มีชายรูปร่างท้วมสวมหมวกแก๊ปและใส่ผ้าปิดปาก เดินผ่านไปมาบริเวณที่รถจอดอยู่หลายรอบ เหมือนพยายามมาดูลาดเลา โดยมีรถกระบะอีกคันหนึ่งจอดอยู่หน้ารถของนางศรัญญา แต่คนร้ายสนใจรถคันนั้น  คนร้ายใช้เวลาอยู่นานถึง 10 นาที  จึงเดินเข้าไปด้านประตูคนนั่ง โดยเห็นแต่เงาสีดำเนื่องจากกล้องไม่ได้จับภาพรถของนางศรัญญาได้  จึงเดินออกมาและเดินกลับเข้าไปอีกครั้งจากนั้นก็เดินออกไปด้านข้างร้านและเดินกลับมาอีกครั้งก่อนจะเดินไปเปิดประตูรถของตนเองฝั่งคนนั่ง ซึ่งเห็นเพียงเงาเปิดประตูแล้วก็ขับรถออกไป เวลาประมาณ 02.25 น.

นางศรัญญา  กล่าวว่า รถของตนไม่ได้มีการติดตั้งสัญญาณกันขโมย หรือล็อกเกียร์ไว้ ล็อกแต่ประตูรถกุญแจรถก็อยู่ที่ตนเอง เพราะจอดรถบริเวณนี้มาตลอด และตนได้เปิดร้านกาแฟมานานกว่า 9 ปีแล้วไม่เคยมีปัญหาอะไร  ตนเองก็ได้ลงประกาศผ่านมาโซเชียลมีเดียเพื่อขอให้ผู้พบเห็นรถของตนแจ้งเบาะแสให้ทราบอีกทางหนึ่ง

สำหรับเหตุการณ์ขโมยรถยนต์ ได้เกิดขึ้น 2 ครั้งแล้วในรอบสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะกระบะอิซูซุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯคาดว่า จะมีการขโมยรถตามใบสั่ง หรือจะมีผู้ร่วมก่อเหตุมากกว่า 1 คน หรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่หน้าร้านเอเชียลำปางหรือไม่ เพราะมีพฤติกรรมคล้ายๆกัน คือจะขโมยรถกระบะ โดยเฉพาะยี่ห้ออิซูซุ ที่จอดอยู่ตามข้างทาง และขโมยในช่วงกลางดึก  ทางเจ้าหน้าที่จะได้ร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1082 วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์