วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

โจรบุกเดี่ยว ปืนจี้ธนาคาร กวาด1.9แสน

จำนวนผู้เข้าชม website counter

โจรอุกอาจเข้าจี้ชิงทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ ห้างโลตัสลำปาง ได้เงินไปแสนกว่าบาท แถมปาประทัดในศูนย์อาหารจนเกิดการชุลุมน ก่อนขี่ จยย.ไม่ติดป้ายทะเบียนหลบหนีไป  ตั้งรางวัลนำจับแล้ว 50,000 บาท
           
เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 7 มิ.ย.59  ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาย่อยเทสโก้โลตัสลำปาง   ตั้งอยู่ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาลำปาง ถ.ลำปาง-งาว ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังทราบเหตุ พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปนวรกุล รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.จิตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร   ร.ต.อ.ธนกฤต เพ็งสิน  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร  ร.ต.ท.ประหยัด ฉายา รอง สวป. ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ
           
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบพนักงานธนาคารยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตกใจ โดย น.ส.ปุณณาสา เขื่อนคำ เจ้าหน้าที่อำนวยการบริการ 9  ให้การว่า ขณะที่ตนเองได้นั่งทำงานอยู่หน้าเคาท์เตอร์ ได้มีชายรูปร่างสูงผอม ผิวสองสี  ผมขาว ใส่ผ้าปิดปาก  อายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อยืดสีขาวและเสื้อคลุมสีดำ เดินเข้ามาหาตน พร้อมกับยื่นกระดาษให้ 1 แผน เขียนว่า เอาเงินใส่ถุงมาให้หมด และได้ใช้มือซ้ายล้วงปืนออกจากกระเป๋า  ตอนนั้นตกใจมากจึงได้นำเงินในลิ้นชักใส่กระเป๋าให้กับคนร้าย ยอดเงินประมาณ 1.9 แสนบาท  จากนั้นคนร้ายได้วิ่งออกจากธนาคารไป ตนเองได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดด้านนอก  เมื่อตั้งสติได้จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ
           
เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณศูนย์อาหาร  พบว่าเกิดการชุลุมนขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากว่าคนร้ายได้ปาประทัดใส่กลุ่มผู้ใช้บริการภายในศูนย์อาหาร ซึ่งตั้งอยู่ติดกับธนาคารกรุงเทพฯ เพื่อสร้างความแตกตื่น และอาศัยจังหวะนี้วิ่งหลบหนีไปทางลานจอดรถจักรยานยนต์
           
เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณลานจอดรถของทางห้างฯ พบว่าคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดในลานจอดรถเวลาประมาณ 12.55 น. จากนั้นได้เดินเข้าไปด้านในอย่างใจเย็น คาดว่าคนร้ายได้เดินดูลาดเลาหลายรอบ ก่อนจะเข้าไปก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ภายในธนาคาร  ขณะที่หลบหนีออกมาได้ใช้ประทัดที่ประดิษฐ์ขึ้นเองปาไปบริเวณจุดรับแลกเงิน ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการอยู่จำนวนมากตื่นตกใจ คนร้ายจึงวิ่งหนีออกไปทางประตูด้านข้าง ติดกับลานจอดรถจักรยานยนต์ และขี่รถออกไปในเวลา 13.16 น   ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อจะจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้ได้ เนื่องจากเป็นการก่อเหตุอุกอาจกลางเมืองลำปาง

ต่อมาวันที่ 8 มิ.ย.59  พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน   ผกก.สภ.เขลางค์นคร   เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า คาดว่าคนร้ายยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่เขต อ.เมือง จ.ลำปาง    ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชุมวางแผนร่วมกันอย่างเข้มขัน เพื่อเร่งติดตามตัวคนร้าย  โดยตำรวจชุดสืบสวน ทราบรูปพรรณของคนร้ายเป็นชายผิวขาวเหลือง  อายุ 25-35ปี  รูปร่างสูง  และจุดที่น่าสังเกต คือ มือขวา ของคนร้าย ขณะก่อเหตุ มีการพันผ้าพันแผลที่มือขวา น่าจะมีการบาดเจ็บ อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นคนที่ใช้อาวุธมีดเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ใน  รพ .ลำปาง  แต่ยังไม่สรุปแต่ชัดว่าใช่คนเดียวกันหรือไม่ เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตของเจ้าหน้าที่เท่านั้น

ผกก.สภ.เขลางค์นคร กล่าวว่า  ตนเองได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อหาข้อมูลเพื่อเร่งติดดามคนร้ายรายนี้อย่างเข้มข้น เนื่องจากเป็นการก่อเหตุอุกอาจกลางห้าง มีผู้ใช้บริการจำนวนมาก  ทางเจ้าหน้าที่ สภ.เขลางค์นคร ได้รับการประสานจาก ธนาคารกรุงเทพ ว่า ทางธนาคารจะมีรางวัลมอบให้เป็นเงินจำนวน 50,000บาท สำหรับผู้แจ้งเบาะแสให้ไปถึงการจับกุมตัวคนร้าย หากประชาชนมีเบาะแสของคนร้ายสามารถแจ้งมาที่ สภ.เขลางค์นคร โทรศัพท์ 054 -209-852

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1082 วันที่ 10 - 16 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์