วันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ชูมือเด็กเวียงมอก-นาครัว คว้ารองชนะหุ่นยนต์ แชมป์เต้นหน้าเสาธง

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

เด็กลำปางเก่งไม่แพ้ใคร โรงเรียนเวียงมอกคว้ารองชนะเลิศหุ่นยนต์นานาชาติที่จีน ส่วนโรงเรียนนาครัวฯ ประกวดเต้นหน้าเสาธงเข้าตาชาวโซเชียล ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศ

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 ที่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รศ.ดร.ชวนี ทองโรจน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานมอบรางวัลการประกวดการบริกายหน้าเสาธง โดยมี ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วยผู้บริหารกรมพลศึกษา ร่วมยินดี ซึ่งทีมชนะเลิศในครั้งนี้ได้แก่ ทีมโรงเรียนนาครัวประชาสามัคคี จ.ลำปาง     
           
กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยสำนักวิทยาศาสตร์การกีฬา จัดการประกวดบริหารกายหน้าเสาธง เพื่อปลูกฝังค่านิยมการออกกำลังกายให้กับนักเรียนในสถานศึกษาได้ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนและสถานศึกษาต่างๆในพื้นที่ทั่วประเทศได้มีการตื่นตัวและตระหนักถึงการออกกำลังกายอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ และนำไปเป็นต้นแบบสำหรับนักเรียนในโรงเรียนเพื่อใช้ออกกำลังกายหน้าเสาธงในตอนเช้า ซึ่งการประกวดบริหารกายหน้าเสาธง จะแบ่งเป็น 2 รอบ รอบแรกจะพิจารณาจากคลิปวิดีโอที่แต่ละโรงเรียนส่งเข้าประกวด โดยคัดเลือกผู้ที่มีคะแนนสูงสุด 20 ทีม เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป     

การประกวดบริหารกายหน้าเสาธง รอบชิงชนะเลิศ มีตัวแทนโรงเรียนจากทุกภาคทั่วประเทศที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้จำนวน 20 ทีม ผลการประกวด รางวัลชนะเลิศ คือ  โรงเรียนนาครัวประชาสามัคคี จ.ลำปาง รับโล่รางวัลพร้อมเงินสนับสนุน 80,000 บาท, รองชนะเลิศ โรงเรียนบ้านตากแดด จ.พังงา รับโล่รางวัลพร้อมเงินสนับสนุน 50,000 บาท, อันดับ 3 โรงเรียนสายน้ำทิพย์ ทีมเอ กทม. รับโล่รางวัลพร้อมเงินสนับสนุน 30,000 บาท, อันดับ 4 มี 2 ทีม คือ โรงเรียนอนุบาลอุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และโรงเรียนวัดสำนักขัน จ.นครศรีธรรมราช รับโล่รางวัลพร้อมเงินสนับสนุนทีมละ 15,000 บาท     

ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า กิจกรรมการประกวดบริหารกายหน้าเสาธง จัดขึ้นปีนี้เป็นปีแรก เป็นการร่วมมือกันระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากับกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีการผสมผสานการออกกำลังกายประกอบเพลงในหลายๆรูปแบบ และสามารถนำไปเป็นต้นแบบสำหรับนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ใช้ออกกำลังกายหน้าเสาธงในตอนเช้า อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนไทยได้หันมาออกกำลังกาย อันจะนำไปสู่การพัฒนาสุขภาพกาย สุขภาพใจ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีด้วย

ขณะเดียวกัน ทีมหุ่นยนต์บังคับมือจากโรงเรียนเวียงมอกวิทยา ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง  โดยนายทวีศักดิ์ ค้างศรี และนายวราวุฒิ แก้วสุรินทร์ นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนเวียงมอกวิทยา และ อ.พิมพา ทิงิ้วงาม ครูที่ปรึกษา ซึ่งเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันหุ่นยนต์บังคับมือระดับนานาชาติ ในรายการ Hong Kong Inter-City Robot Olympiad 2016  ผลการแข่งขันได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หุ่นยนต์บังคับมือระดับนานาชาติ ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 29 ก.ค.59 ถึง 1 ส.ค.59  ส่วนรางวัลแชมป์หุ่นยนต์บังคับมือระดับนานาชาติ 2016 ทีมจากฮ่องกง เจ้าภาพคว้าแชมป์ไปครอง  โดยทีมแข่งขันหุ่นยนต์ได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยอย่างสวัสดิภาพ เมื่อวันที่ 3  ส.ค. 59

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1090 วันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์