วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

น้ำป่าทะลักท่วม บ.ทุ่งปี้วังเหนือ ถนน-รั้วโรงเรียนพัง

จำนวนผู้เข้าชม good hits

ฝนตกหนักน้ำป่าหลากบ้านเรือนราษฎรบ้านทุ่งปี๋ อ.วังเหนือ  นายกเทศมนตรี ต.ทุ่งฮั้ว สั่งการนำรถสูบน้ำเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้าน พบความเสียหายถนนทรุด รั้วโรงเรียนพัง
           
เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันที่ 3 ส.ค.59  ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยเพิ่มสูงขึ้น และหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในหมู่บ้านทุ่งปี้ หมู่ 1 ต.ทุ่งฮั้ว อ.เมืองปาน  ได้รับความเสียหาย โดยน้ำได้มีประมาณสูงประมาณ 50  ซ.ม. ชาวบ้านไม่สามารถขนข้าวของได้ทัน จึงมีทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมาก หลังเกิดเหตุนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งฮั้ว ได้สั่งการให้นำรถสูบน้ำ และรถบรรทุกน้ำของเทศบาล เข้าให้การช่วยเหลือชาวบ้าน นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยวังเหนือได้เข้าอำนวยความสะดวก ร่วมช่วยเหลือด้วย
           
นายนิตย์ แม่ก๋วม  นายก อบต.ทุ่งฮั้ว  กล่าวว่า  ฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก เป็นเวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง  ทำให้น้ำในลำห้วยทุ่งปี้ เพิ่มปริมาณขึ้นและล้นทะลักออกมาเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าได้รับผลกระทบประมาณ 10 หลังคาเรือน  หลังที่หนักสุดจะเป็นบ้านที่เปิดเป็นร้านขายของชำ เพราะถูกน้ำหลากข้าวของที่วางขายได้รับความเสียหายบางส่วน เพราะเจ้าของไม่ทันตั้งตัว ไม่สามารถเก็บของได้ทัน  หลังทราบเหตุทางเทศบาลก็ได้นำรถสูบน้ำไปสูบน้ำออก  และนำรถน้ำไปฉีดล้างทำความสะอาดให้กับราษฎรแล้ว  ซึ่งไม่นานน้ำก็ลดปริมาณลงและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ
           
นอกจากนั้นยังมีถนน บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านทุ่งปี้ได้รับความเสียหายทรุดตัวลง และของรั้วโรงเรียนถูกแรงน้ำซัดจนเอน  ซึ่งทางนายก อบต.จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งและให้การช่วยเหลือต่อไป  พร้อมกันนี้ได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เพราะช่วงนี้ในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1090 วันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์