วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

14 ชีวิตหวิดม้วย ทัวร์พลิกตกถนน

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ระทึก รถทัวร์โดยสารหักหลบรถคันหน้า พุ่งชนเสาไฟก่อนพลิกคว่ำตกร่องกลางถนน ผู้โดยสารมาด้วย 14 คน สาหัส 2 คน โชคดีไม่มีใครเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 05.30 น.วันที่ 28 ก.ย.59  ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำตกร่องกลางถนน บริเวณ กม.ที่ 606-607  ถนนพหลโยธิน(ขาขึ้น) เขตบ้านสองแควตะวันออก หมู่ 9  ต.เถินบุรี อ.เถิน จ.ลำปาง  มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  จึงรีบประสาน ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เถิน จ.ลำปาง   เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.เถิน สมาคมกู้ภัยออมบุญเถิน กู้ภัยเถินบุรี ให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบเป็นรถโดยสารสีฟ้า-ขาว ของบริษัทวิริยะทัวร์ สายกรุงเทพ-เชียงใหม่  ทะเบียน 14-0792 กรุงเทพฯ สภาพรถได้ชนเข้ากับเสาไฟกิ่งแล้วเสียหลักพลิกคว่ำตกร่องกลางถนน โดยข้างๆรถมีผู้โดยสารจำนวนมากกำลังช่วยกันนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถ เจ้าหน้าที่จึงรีบให้ความช่วยเหลือ พาคนเจ็บส่งไปยัง รพ.เถิน รวม 14 ราย   ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 12 คน ทาง บริษัททัวร์จึงได้จัดรถตู้มารับไปส่งที่หมายปลายทางต่อไป ส่วนอีก 2 คน เป็นหญิงซึ่งได้รับบาดเจ็บทางกระดูก รพ.เถิน ได้นำส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ลำปาง  คือ นางบุญปั๋น ขัตินนท์ อายุ 65 ปี  และนางกุ้ยยิง แซ่หมอ อายุ 42 ปี

 จากการสอบสวน นายเจริญ โพนกระโทก อายุ 36 ปี  บ้านเลขที่ 16 ม.15 ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา โชเฟอร์รถทัวร์คันดังกล่าว  ให้การว่าตนเองได้ขับรถพาผู้โดยสารจำนวน 14 คนมาจากสถานีขนส่งหมอชิตมุ่งหน้าไป จ.เชียงใหม่ ระหว่างที่ขับรถมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งมีรถทัวร์วิ่งตามกันมาสามคัน โดยตนเองได้ขับตามหลังสุด แต่ขณะนั้นรถทัวร์คันที่สอง เกิดเปลี่ยนเลนกะทันหัน ประกอบกับจุดเกิดเหตุมีหมอกลงหนาจัด ทำให้มองเห็นรถคันหน้าไม่ชัดเจน ทำให้ตนต้องหักหลบจึงไปชนเข้าหับเสาไฟส่องสว่างทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำตกร่องกลางถนน  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งทำการสอบสวนและดำเนินคดีกับโชเฟอร์ต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1098 วันที่  30 กันยายน - 6 ตุลาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์