วันพฤหัสบดีที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2559

หนุ่มเบญจเพส ฟันพ่อเฒ่าดับ แค่รถเสียงดัง

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

หนุ่มวัย 25 แทงคนแก่ตายโดยไม่มีสาเหตุ แล้วซิ่งจักรยายนต์หลบหนี ตำรวจเตรียมออกหมายจับ ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา คุมตัวได้ที่บ้านแม่ อ้างโมโหที่คนตายขี่รถมอเตอร์ไซด์เสียงดัง

เมื่อเวลา 20.00น.วันที่ 1 ต.ค. 59  ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ปานคำ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.งาว ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลงาวว่า ได้รับตัวคนถูกฟันมาจากบ้านขุนแม่หวดม.4 ต.แม่หวด อ.งาว แต่คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อนจะถึงมือหมอ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.งาว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปยังโรงพยาบาล พบผู้ตายชื่อนายเดช ล่ำต่ำ อายุ 60 ปี บ้านอยู่เลขที่ 57/52 ม.4 บ้านขุนแม่หวด ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ศีรษะ ท้อยทอย ขมับขวา หน้าผากและตามตัวจำนวน 7แผล นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงคนไข้ สอบถามญาติๆของผู้ตายทราบว่าผู้ที่ก่อเหตุ คือ นายธัชธรรม์  จิตติกมลวัฒน์ (ชื่อสกุลเดิม วีระพงษ์ แซ่จาว) อายุ 25 ปี ตามบัตรประชาชนอยู่บ้านเลขที่ 510/1 ม.15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าไม่ทราบรุ่น สีม่วง หมายเลขทะเบียน  กษจ 352 ลำปาง หลบหนีเข้ามาทางตัวเมืองลำปาง ผกก.จึงรีบวิทยุสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจต่างช่วยกันสกัดจับกุมตัวในทันที แต่ผู้ก่อเหตุก็ยังสามารถหลบหนีไปได้ จากนั้นจึงตามไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุพบว่าอยู่บริเวณถนนในหมู่บ้านดังกล่าวติดกับร้ายขายของชำ มีกองเลือดจำนวนมากกระจายไปทั่ว แต่ไม่พบอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ คาดว่านายธัชธรรม์ อาจนำติดตัวไปด้วย
            
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุเดิมเป็นคนพื้นเพในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ แต่ได้ย้ายสำมโนครัวไปอยู่ที่บ้านบ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง เพื่อเรียนหนังสือแต่ก็เรียนไม่จบเพราะติดเกมจนเกิดอาการทางประสาทจึงกลับมาอยู่ที่หมู่บ้านขุนแม่หวด และก่อนเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านหลายรายพบเห็นนายธัชธรรม์ขับขี่รถจักรยานยนต์มาซื้อของใช้ส่วนตัวที่ร้านขายของชำ จึงพบเจอกับนายเดชผู้ตาย นายธัชธรรม์จึงจอดรถ แต่ไม่นานก็หยิบมีดพร้าที่พกติดตัวออกมาฟันนายเดชโดยไม่มีสาเหตุจนนายเดชล้มนอนลงพื้นถนน จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที หลังเกิดเหตุทางญาติๆได้รีบนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล แต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อนมือหมอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเตรียมออกหมายจับนายธัชธรรม์ในข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนาต่อไป
           

ต่อมาวันที่ 2 ต.ค.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.งาว นำโดย พ.ต.ท.มนตรี แก้วสุริยะ รองผกก.สส. เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 57/13 ม.4  ซึ่งเป็นบ้านแม่ของนายธัชธรรม์ หลังก่อเหตุใช้มีดแทงและฟันนายเดช ล่ำต่ำเสียชีวิต  ซึ่งเข้าตรวจค้นสองครั้งแรกไม่พบตัว พอตรวจค้นครั้งที่สาม เวลา 17.00น. พบนายธัชธรรม์นอนหลับอยู่ใต้เตียงในห้องนอน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน พบผู้ต้องหามีอาการเครียด แต่ก็ยอมรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์เสียงดัง และขี่ผ่านหน้าบ้านอยู่หลายรอบ จนเกิดความโมโห พอครั้งสุดท้ายผู้ตายขี่รถมาจอดคุยกับเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกับบ้านของตนเองเลยถือมีดเกินเข้าไปฟันจนตายแล้วขี่รถหลบหนี จากนั้นหลังสอบสวนเจ้าหน้าที่แจ้งข้อผู้อื่นโดยเจตนา และนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญาแล้ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1099 วันที่  7 -  13 ตุลาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์