วันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สลด 3 พ่อลูก รถชนเสียชีวิต ขณะส่งพ่อไปรพ.

จำนวนผู้เข้าชม website counter

3 หนุ่มพ่อลูก ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ขณะที่ลูกชายขับรถจากบ้านที่ อ.แม่พริก พาพ่อวัยชราไปหาหมอที่โรงพยาบาลเถิน ระหว่างทางจุดซ่อมแซมถนน เกิดชนประสานงากับบรรทุก 6 ล้อ ตายทั้งบ้าน 

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 2559 เวลาประมาณ 18.00 น.พ.ต.ท.เสถียร พันธริยเสถียร สารวัตร (สอบสวน)สภ.เถิน ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุ รถกระบะชนกับรถบรรทุก มีผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตหลายราย ติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณ หน้าวัดพระบาทแม่วะ ถนนพหลโยธิน เถิน- ลำปาง กม.601+800 ฝั่งขาขึ้น เขตบ้านแม่วะลุ่ม ม.1 ต.แม่วะ อ.เถิน จ.ลำปาง จากนั้นจึงไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ,ตำรวจทางหลวงลำปาง ,แพทย์เวร รพ.เถิน , ปภ.ลำปาง สาขาเถิน ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่วะ, เจ้าหน้าที่กู้ภัยเถินบุรี ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลเมืองล้อมแรด และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญเถิน เพื่อให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณฝั่งขาขึ้นไป จ.ลำปาง เปิดให้รถวิ่งสวนทางกัน เนื่องจากเป็นจุดที่กำลังซ่อมแซมถนนอยู่ โดยบริเวณขอบทาง พบรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกตู้แช่เย็น ขนาดใหญ่ สีขาว ทะเบียน 71-1391 ระยอง สภาพพลิกคว่ำตะแคงข้าง หน้ารถพังยับ ท้ายรถยื่นตกไปที่ร่องถนนครึ่งคัน ในรถพบผู้บาดเจ็บ เป็นคนขับรถ ทราบชื่อคือ นายระพิน จิตรประสาร มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.สามเงา จ.ตาก  ใกล้กัน ในร่องกลางถนน พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กจ 5491 ลำปาง สภาพหน้ารถพังยับเยิน ภายในรถมีคนบาดเจ็บติดอยู่ 3 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายหน่วยงาน ต้องนำกำลังช่วยกันตัดถ่างรถเพื่อให้การช่วยเหลือ พบว่า มีผู้เสียชีวิตอยู่ภายในรถกระบะ 2 ราย คือ นายสี มุ่งเหมย อายุ 84 ปี และ นายประสงค์ มุ่งเหมย อายุ 54 ปี  ส่วนนายสวัสดิ์ มุ่งเหมย อายุ 57 ปี ทราบว่าเป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง โดยชาวบ้านทั้ง 3 คน มีภูมิลำเนาอยู่บ้านท่าด่าน หมู่ที่ 2 ต.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง

โดยหลังเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ต้องนำรถทั้งสองคันออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากรถบรรทุกพลิกคว่ำขวางถนนไป 1ช่องทางจราจร ทำให้การจารจรติดขัด ซึ่งต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่า จะนำรถทั้ง 2 คันออกจากที่เกิดเหตุได้ ทั้งนี้จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะ ได้มี นายสวัสดิ์ มุ่งเหมย เป็นคนขับรถ ได้มาพร้อมกับ นายสี มุ่งเหมย บิดา และนายประสงค์ มุ่งเหมย น้องชาย จาก อ.แม่พริก เพื่อจะพาบิดา ไปหาหมอ ที่ รพ.เถิน ส่วนคนขับรถบรรทุก ได้ขับรถบรรทุกสินค้า จากตัวเมืองลำพูน เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าที่จังหวัดสุโขทัย พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นถนนบังคับให้ใช้ทางเบี่ยงในช่องขาขึ้น โดยจุดเกิดเหตุอยู่ระหว่างการก่อสร้างเป็นถนนวิ่งเลนสวนทางกัน จังหวะนั้นรถกระบะคู่กรณีได้วิ่งสวนทางมา และ ชนประสานงากันเข้าอย่างจัง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตดังกล่าว

ต่อมา นายสวัสดิ์ มุ่งเหมย คนขับรถกระบะ ซึ่งมีตำแหน่งรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่ตั๋ง อ.แม่พริก  ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการสอบสวนเหตุการณ์จากพยานและคนขับรถบรรทุกอย่างละเอียด เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1103 วันที่  4 - 10 พฤศจิกายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์