วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

พ่วงแหกโค้ง พุ่งชนกระบะ 2 แม่ลูกดับ

จำนวนผู้เข้าชม website counter

3พ่อแม่ลูกขับรถจากแพร่ ไปส่งลูกคนโตเรียนที่ ม.ราชภัฎ ขากลับเข้าเขต อ.แม่ทะ  เจอรถพ่วงวิ่งลงเขาแหกโค้งข้ามเลน พุ่งชนอย่างจัง แม่ลูกดับคาที่ ส่วนพ่ออาการสาหัส
           
เมื่อเวลาประมาณ 15.20 น.วันที่ 25 พ.ย. 59  ร.ต.อ.อุดม มาเอ้ย รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง   ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงชนกับรถยนต์กระบะ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย บริเวณ กม.ที่ 425-426  เขตบ้านมาย หมู่ 7 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.แม่ทะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยแม่ทะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่อยู่เขตใกล้เคียง ร่วมให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะเกิดจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว
           
จากนั้นจึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงค์  ผกก.สภ.แม่ทะ  ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิซซูบิชิ สีเขียว หมายเลขทะเบียน บธ 4778 แพร่  สภาพด้านหน้ารถพังยับไปถึงห้องเครื่อง ภายในรถพบศพหญิงเสียชีวิตอยู่ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นางจินดา ลือโฮ่ง อายุ 41 ปี  นอกจากนั้นบริเวณกลางถนนยังพบศพชายนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอีก 1 ราย ทราบชื่อคือ นายตรีภพ ลือโฮ่ง อายุ 15 ปี  ส่วนคนขับรถกระบะคือนายสายชล ลือโฮ่ง อายุ 41 ปี  ทั้ง 3 คน เป็นพ่อแม่ลูก  อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 ต.ร่องซอง อ.เมือง จ.แพร่    ส่วนรถคู่กรณีคือรถบรรทุกพ่วงฮีโน่ สีขาว หัวลากทะเบียน 70-4779 อุดรธานี พ่วงท้าย 70-4640 อุดรธานี  มีนายสุรพงษ์ แสนวงศ์ อายุ 27 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 4 ต.บ้านข้อง อ.โนน จ.หนองบัวลำพู เป็นคนขับรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยยืนรอให้การในที่เกิดเหตุ
           
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า  รถยนต์กระบะ 3 พ่อแม่ลูก ซึ่งมีนายสายชล ลือโฮ่ง เป็นคนขับนั้น ได้ไปส่งลูกคนโตเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง และกำลังขับรถกลับบ้านที่ จ.แพร่  ส่วนรถบรรทุกพ่วงนั้น ได้ตีรถเปล่าจาก จ.แพร่ เพื่อจะไปรับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ จ.ลำพูน ขณะมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางโค้งและทางลงเขา รถพ่วงไม่สามารถควบคุมรถได้ จึงแหกโค้งข้ามเลนพุ่งไปชนกับรถกระบะของนายสายชลที่วิ่งสวนทางมาอย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที่ 2 ราย  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุรพงษ์ แสนวงศ์ คนขับรถบรรทุกพ่วงไว้ทำการสอบสวน และแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาณ ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1107 วันที่  2 - 8  ธันวาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์