วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2559

รวบผัวเมียชาวเขา ขนยาบ้า 4 หมื่น ซุกใต้แม็คไลเนอร์

จำนวนผู้เข้าชม good hits

ตำรวจเวียงมอก อ.เถินลำปางเจ๋ง ขณะตั้งด่าน สามารถจับกุมสองสามีภรรยาชาวเขาลักลอบขนยาบ้าจากเชียงราย ซึ่งเตรียมส่งลูกค้าที่สุโขทัย หลังถูกจับให้การรับสารภาพรับว่ารับจ้างขน 3 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่19 ธ.ค.2559 เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.เวียงมอก พ.ต.อ.ชัยโรจน์ เอียงพยุง ผกก.สภ.เวียงมอก อำเถิน จังหวัดลำปาง พ.ต.ท.กิตติพงษ์  กังวาลไกล รอง ผกก. สส. ฯ ร.ต.ต.ธนู ลาวจันทร์ รองสวป.ฯ ได้นำตัวนายเหลง แซ่ม้า อายุ 36 ปี  ราษฎรบ้านเลขที่ 87 ม.12 ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก   และนางสาวจันเพ็ญ แซ่หว้า  อายุ  36 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 6 ต.ม่วงยาบ อ.เวียงแก่น  จ.ชียงราย ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 20 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวมยาบ้า 40,000 เม็ด รถกระบะทะเบียน บว.8706 พิษณุโลก 1 คัน รถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน บต.1625 พะเยา 1คัน ส่งให้กับพนักงานสอบสวนเวร  ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมตแอมเฟตามีน)ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

โดยก่อนการจับกุม พ.ต.อ.ชัยโรจน์ เอียงพยุง ผกก.สภ.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง พ.ต.ท.กิตติพงษ์  กังวาลไกล รอง ผกก. สส.ฯ ได้ปฏิบัติตามแผนประชารัฐ ร่วมใจต้านภัยยาเสพติดจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เวียงมอก นำกำลังด่านตรวจสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่บริเวณด่านตรวจยาเสลียมหวาน  บนถนนสายเถิน ทุ่งเสลี่ยม ระหว่าง กม.ที่ 12-13 หมู่ที่ 3 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง นำโดย ร.ต.ต.ธนู  ลาวจันทร์ รองสวป.    จนกระทั่งช่วงเย็นวันที่ 17 ธ.ค.2559 ขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติอยู่นั้น ปรากฏว่ามีรถ กระบะโตโยต้าไมตี้เอ็กสีเขียวทะเบียน บต.1625 พะเยา ขับมาตามถนน จากอำเภอเถิน มุ่งหน้า อ.ทุ่งเสลียม โดยมีนายพิพจน์ รุ่งพงษ์ไพร เป็นผู้ขับ (หลบหนีระหว่างตรวจค้น) และมีนางสาวจันทร์เพ็ญ  แซ่หว้า นั่งโดยสารมาด้วยเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถก่อนจะตรวจสอบ

ซึ่งในเบื้องต้นแล้วพบว่า เป็นบุคคลที่อยู่ในอำเภอพบพระ จังหวัดตาก ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบอยู่นั้น ได้มีรถปิกอัพ หมายเลขทะเบียน วีโก้สีดำหมายเลขทะเบียน บว 8706 พิษณุโลก แล่นตามมา จึงทำการเรียกเพื่อขอตรวจสอบโดยมีนายเหลง แซ่ม้า เป็นผู้ขับขี่ ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่อำเภอพบพระ เช่นเดียวกันกับนายพิพจน์ ซึ่งเป็นรถที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำการนำรถปิกอัพทั้งสองคันมาที่ด่านตรวจยาเสพติดสะเลียมหวาน เพื่อทำการตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้ง

 เนื่องจากว่ารถทั้งสองคันอาจจะซุกซ่อนยาเสพติด จึงทำการตรวจค้นรถกระบะวีโก้หมายเลขทะเบียน บว.8706 พิษณุโลก ที่มีนายเหลง แซ่ม้า เป็นผู้ขับขี่ ก่อนที่จะทำการตรวจค้น  โดยมีนายเหล ซึ่งยืนดูและท่าทางมีพิรุธอยู่ตลอดเวลาผลการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 20 มัด จำนวน 40,000 เม็ด ซุกซ่อนพื้นแมกไลเนอร์ ส่วนนายพิพจน์ได้อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นวิ่งหลบหนีไปได้  เบื้องต้นนายเหลง แซ่ม้า ให้การรับว่ายาบ้าที่พบตนเองได้รับจ้างขนมา กับนายพิพจน์ รุ่งพงษ์ไพร และนางสาวจันเพ็ญ แซ่หว้า ได้ร่วมกันไปทำการขน มาจากพื้นที่อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย เพื่อที่จะนำไปส่งยังพื้นที่อำเภอบ้านด่านลานหอย จังหวัดสุโขทัย โดยได้ค่าจ้าง 30,000 บาท และจะจ่ายหลังจากเสร็จงาน
           
จากนั้น ได้ขับรถปิกอัพจำนวน 2 คัน หมายเลขทะเบียน บต.1625 พะเยา มีนายพิพจน์ รุ่งพงษ์ไพร เป็นคนขับ และมีนางสาวจันเพ็ญ แซ่หว้า นั่งโดยสารไปด้วย และนายเหลง แซ่ม้า ได้ขับรถปิกอัพ หมายเลขทะเบียน บว.8706 พิษณุโลก ขับติดตามกันไป โดยใช้เส้นทาง จ.ตาก  จ.ลำปาง จ.พะเยา  จ.เชียงราย และไปถึงที่ อ.แม่ฟ้าหลวง และมีผู้ชายไม่ทราบชื่อซึ่งติดต่อทางโทรศัพท์กับนายพิพจน์ฯ ได้มานำรถของนายเหลงฯไปบรรจุยาบ้า ก่อนจะขับรถออกมาจากอ.แม่ฟ้าหลวง ผ่า จ.พะเยา เช้าทางอ.วังเหนือ อ.แจ้ห่ม อ.เมือง จ.ลำปาง อ.เกาะคา อ.เสริมงาม   อ.สบปราบ อ.เถิน และเข้าสู่เส้นทางสาย 1048 สายเถิน-ทุ่งเสสี่ยม  และจะนำยาบ้าไปส่งที่   อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมตัวนายเหลง แซ่ม้า และนางสาวจันเพ็ญ แซ่หว้า พร้อมด้วยของกลางดังกล่าวข้างต้น นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงมอก จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1110 วันที่  23 ธันวาคม 2559 - 5 มกราคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์