วันพฤหัสบดีที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ฉกกระเป๋าแม่ค้า เงินสดพระเครื่อง สูญทรัพย์กว่าแสน

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

คนร้ายอาศัยช่วงชุลมุน ฉกกระเป๋าแม่ค้าขายน้ำใน ม.ราชภัฎลำปาง สูญเงินกว่า 2 หมื่น และพระเครื่องหลายองค์ มูลค่าร่วมแสน

เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 14 ธ.ค.59    ร.ต.อ.สุธี ธนาธรนิรันดร์  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งจากนางดวงเดือน อุปัญญา 40 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 9  ม.3 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ว่ามีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ในซุ้มขายน้ำของตนเอง ภายในลานแสดงกลางแจ้ง ม.ราชภัฏลำปาง มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจสอบติดตามตัวคนร้ายด้วย  หลังรับแจ้ง ร.ต.อ.สุธี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนจำนวนหนึ่ง

พบว่าที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าอาคารศิลปวัฒนธรรม ภายใน ม.ราชภัฎลำปาง  เป็นซุ้มจำหน่ายน้ำดื่มที่ตั้งขึ้นชั่วคราว ไว้จำหน่ายสินค้าภายในงานขันโตกล้านนาต้อนรับคณะกรรมการศิลปหัตถกรรมนักเรียนภาคเหนือ โดยมีนางดวงเดือน รอให้การอยู่ พร้อมกับเล่าว่า  ตนเองได้มาตั้งซุ้มขายนำในบริเวณนี้ และได้นำเงินสดและพระเครื่องกว่าสิบองค์ใส่กระเป๋าสะพายใบใหญ่ลายดอกไว้  และยังมีกระเป๋าสะพายลายน้ำเงินเทาอีก 1 ใบ วางไว้ในซุ้มขายน้ำ  ขณะนั้นก็ได้มีลูกค้ามารอซื้อน้ำจำนวนมาก ตนเองจึงมัวแต่สาละวนอยู่กับการขายน้ำ จนไม่ได้ทันสังเกตว่ากระเป๋าทั้ง 2 ใบได้หายไปตอนไหน พอมารู้ตัวอีกทีก็เมื่อลูกค้าเริ่มลดลง จึงมองหากระเป๋าแต่ก็ไม่พบแล้ว ไม่รู้ว่าใครเป็นคนขโมยกระเป๋าของตนไป  โดยในกระเป๋ามีเงินอยู่ประมาณ 2 หมื่นบาท และพระเครื่องอีกหลายองค์ รวมแล้วเกือบ 1 แสนบาท

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามข้อมูลจากนางดวงเดือนไว้ก่อน และจะได้สอบถามบุคคลที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง และติดต่อขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดอยู่ใกล้บริเวณดังกล่าว  เพื่อว่าอาจจะมองเห็นความเคลื่อนไหวของคนร้ายที่ขโมยกระเป๋าของนางดวงเดือนต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1109 วันที่  16 -  22 ธันวาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์