วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2559

สะดุ้งตื่นกลางดึก เสียงแก๊สระเบิด เจอไฟไหม้บ้าน

จำนวนผู้เข้าชม good hits

เจ้าของร้านซ่อมแอร์ ตกใจตื่นเพราะถังแก็สระเบิด วิ่งออกมาดูพบไฟกำลังลุกไหม้ห้องเก็บอุปกรณ์และอะไหล่แอร์ โทรแจ้งตำรวจขอประสานรถดับเพลิงให้ช่วยดับไฟ ใช้เวลากว่า 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ค่าเสียหายประมาณ 1 แสน สันนิษฐานอาจเกิดจากสวิตซ์ไฟและสายไฟเก่า พอเปิดไฟทิ้งไว้จึงทำให้เกิดความร้อนจนละลายและลุกไหม้ ต้องรอตำรวจวิทยาการเข้าตรวจสอบ 
             
เมื่อเวลา 03.00น.วันที่ 7 ธ.ค.2559 พ.ต.ท.อานันท์ เข็มขำ สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์คนร รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซ่อมแอร์ ไดนาโม ชื่อร้านเจริญการดี เลขที่ 214 ถนนเลี่ยงเมือง บ้านโทกหัวช้าง ม.3 ต.พระบาท อ.เมือง จงลำปาง จึงประสานขอรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองเขลางค์จำนวน 2 คันรีบรุดไปช่วยดับไฟ จากนั้นจึงรายงานให้ พ.ต.อ.จิตติพล วงษ์วัน ผกก.พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง.ผกก..สส.พร้อมชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบรถดับเพลิงฯกำลังเร่งดับไฟที่กำลังลุกไหม้ห้องเก็บอุปกรณ์และอะไหล่แอร์ที่อยู่ด้านหลังร้าน โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ค่าเสียหายประมาณ 1 แสนบาท
            
สอบถาม นายธนดล พรหมพิทักษ์ อายุ 42 ปี และ น.ส.เกล็ดนที เรืองรอง อายุ 40 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของร้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในห้องด้านหน้าร้าน ก็ตองตกใจตื่นเพราะได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้งที่ด้านหลังร้านซึ่งเป็นห้องพักเก่าของคนงานแต่มาระยะหลัง ได้นำอุปกรณ์ น้ำยาแอร์และอะไหล่ไปเก็บไว้แทน ก็พบว่าไฟลำกังลุกโหมไหม้อยู่ จึงพยายามเอาน้ำยาดับเพลิงมาฉีดเพื่อดับไฟ แต่ไม่สำเร็จจึงรีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยประสานขอรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ และหลังทำการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุ อาจจะเกิดจากการเปิดไฟทิ้งเอาไว้เป็นเวลานาน เพราะสวิตซ์และสายไฟฟ้ามีสภาพเก่าใช้การมานานจึงทำให้เกิดความร้อนและลุกไหม้ขึ้นจนลามไปติดถังแก็สที่วางไว้ในห้องจนเกิดการระเบิดขึ้น ซึ่งจะได้ประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้งจริงต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1108 วันที่  9 - 15  ธันวาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์