วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

เจรจานิ้วขาด แบงก์จ่าย3แสน

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ตัวแทนบริษัทกรุงเทพประกันภัย เสนอจ่ายสินไหมทดแทนสาวลำปางถูกประตูแบงก์กรุงเทพหนีบนิ้วขาดครึ่งข้อ เพิ่มเป็น 3 แสน ตัดเงื่อนไขห้ามฟ้อง  ด้านผู้เสียหายเซ็นยินยอม ส่วนการยื่นฟ้องเพิ่มเติมหรือไม่ อยู่ระหว่างปรึกษาทนายความ

กรณี น.ส.นารีรัตน์ ไชยวงค์ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127/1 ม.5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง ได้รับบาดเจ็บจากประตูปิดเปิดของธนาคารหนีบนิ้วมือจนขาด แต่ทางธนาคารได้โยนความรับผิดชอบให้กับบริษัทประกันภัยเจรจาค่าเสียหาย โดยบริษัทประกันได้ประเมินค่าสินไหมให้ รวมเป็นเงิน103,780 บาท แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับเงินจำนวนดังกล่าว เนื่องจากตนเองต้องสูญเสียนิ้วมือไป เสียรายได้จากการทำงานไปจำนวนมาก พร้อมกับขอค่าเสียหายเป็นเงิน 7 แสนบาท  และได้มีการนัดเจรจากันอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.60 ที่ผ่านมา  นายสุกิจ ใจบาน ผู้รับมอบอำนาจช่วงบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ น.ส.นารีรัตน์ ไชย์วงศ์ ผู้เสียหายที่ถูกประตูธนาคารกรุงเทพ จำกัด สาขาสบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง หนีบนิ้วขาด ได้เข้าพบเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ลำปาง เพื่อแจ้งผลการเจรจา  โดยระบุว่า ตามบันทึกถ้อยคำลงวันที่ 17 ม.ค. น.ส.นารีรัตน์ ผู้ร้องได้เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากเหตุที่เกิดขึ้น จำนวน 7 แสนบาท โดยเรียกร้องจากบริษัท กรุงเทพประกันภัย 3 แสนบาท ส่วนอีก 4 แสนบาท ขอสงวนสิทธิเรียกร้องทางแพ่งกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  และนายนิยม มูลศรี ผู้รับมอบอำนาจช่วงบริษัทฯ ได้นำข้อเสนอส่งสำนักงานพิจารณา และนัดแจ้งผลในวันดังกล่าว   แต่ทางด้าน น.ส.นารีรัตน์ ผู้ร้องไม่ยอมรับข้อเสนอของบริษัทฯ แต่จะยอมลดจำนวนเงินที่เรียกร้องทั้งหมดเหลือ 5 แสนบาท บริษัทจึงขอรับข้อเสนอกลับไปพิจารณาอีกครั้งใน วันที่ 24 ม.ค.60
           
ต่อมา น.ส.นารีรัตน์ ได้เดินทางไปที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาปงสนุก และได้ทำการถอนเงินออกจากบัญชีเงินฝากจำนวน 1.5 ล้านบาทเศษ  เหลือติดบัญชีไว้เพียง 80 บาทเท่านั้น ก่อนนำไปฝากเพิ่มในบัญชีของธนาคารกสิกรไทยแทนทันที  โดยระบุว่า ตนได้ยื่นเงื่อนไขตั้งแต่แรกแล้วว่า ขอสงวนสิทธิ์ในการที่จะฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายที่เกินจากบริษัทประกันเอง ซึ่งในตอนแรกบริษัทไม่มีทีท่าว่าจะมีเงื่อนไขใดๆอีก แต่กลับมาตั้งเงื่อนไขว่า ไม่ให้มีการเรียกร้องทางแพ่งกับธนาคาร จึงเสียความรู้สึก รับไม่ได้กับเรื่องดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 25 ม.ค.60  คปภ.ลำปางได้มีการนัดเจรจากันอีกครั้ง ซึ่งทางบริษัทประกันสามารถจ่ายได้ตามวงเงินประกันสูงสุด 3 แสนบาท โดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ  น.ส.นารีรัตน์ ผู้เสียหาย จึงเซ็นยอมรับ ทาง คปภ.จึงทำเรื่องส่งให้บริษัทประกันจ่ายเงินให้ผู้เสียหายกำหนดไม่เกิน 15 วันตามกฎหมาย  ส่วนกรณีที่ผู้เสียหายจะมีการยื่นฟ้องเพิ่มเติมหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างปรึกษากับทนายความอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1114 วันที่  27 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์