วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

รวบหนุ่มเชียงราย ขนยาบ้า 2 หมื่น ใส่กระเป๋าขึ้นรถทัวร์

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ตำรวจและทหารตั้งด่านจุดตรวจ พบหนุ่มชาวเขาแอบซุกยาบ้าและไอซ์มากับรถทัวร์ จะนำส่งลูกค้าจังหวัดทางภาคกลาง พบเจ้าหน้าที่แสดงพิรุธจึงตรวจค้นเจอ สารภาพจะได้ค่าจ้างสองแสนบาท แต่หมดสิทธิ์ได้รับ

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 60 เวลาประมาณ 16.40 น. เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจมีกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ร.17 พัน.2  และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ  จ.ลำปาง ได้ควบคุมตัวนายชุมพล  จ๊ะกู่ อายุ 24 ปี ที่อยู่ 70 ม.8 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย   พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท  1 (ยาบ้า) จำนวน 20,000  เม็ด และยาไอซ์น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ทำการสอบสวน เพื่อขยายผลหลังจับตัวได้ในครั้งนี้

 ในวันเดียวกันขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ณรงค์ แสวงธีระกูล ผกก. สภ. สบปราบ พ.ท.ไกรพินิจ วาเล็กบุตร ผบ.ร.17 พัน2  ได้นำกำลังทำการตั้งจุดตรวจ บริเวณด่านตรวจยาเสพติดตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เพื่อสกัดและจับกุมผู้ลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายจากจังหวัดทางชายแดนมุ่งสู่จังหวัดทางภาคกลาง  ได้มีรถทัวร์สีฟ้าขาวของบริษัทศรีทะวงศ์ทัวร์ สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ หมายเลขข้างรถ 18 - 4 1 กรุงเทพฯ เชียงใหม่  แล่นมาจากทางอำเภอเกาะคา  พอถึงบริเวณด่าน เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณชะลอรถและนำจอดบริเวณข้างทาง จากการตรวจของเจ้าหน้าที่ที่ชั้น 2 ที่ บริเวณที่นั่ง 3 A มีชายนั่งอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามกลับแสดงท่าทางมีพิรุธ จึงขอดูบัตรประจำตัวประชาชนกระทั่งทราบชื่อคือ นายชุมพล จ๊ะกู่ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 8 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.ชียงราย

และจากการสังเกตของเจ้าหน้าที่ พบว่ามีกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลวางไว้ตรงที่พักเท้าของนายชุมพล เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น กระทั่งพบมีการซุกซ่อนยาบ้าและไอซ์ของกลางอยู่ภายใน จึงนำตัวลงจากรถ เบื้องต้นนายชุมพล  ให้การรับว่าไปรับยาบ้าและยาไอซ์ มาจาก อ.เวียงป่าเป้า จว.เชียงราย จะไปส่งที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนค่าจ้างเมื่อส่งของเสร็จจะได้เงินประมาณ 2 แสนบาท จึงนำตัวพร้อมของกลางไปทำการสอบสวนยัง สภ.สบปราบ เพื่อจะได้ทำการขยายผลไปยังกลุ่มขบวนการค้ายาต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1117 วันที่  17 - 23 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์