วันศุกร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เจ้าของอู่เข้าเมือง ไปซื้ออะไหร่รถ ไฟไหม้บ้านวอด



จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

นายช่างอู่ซ่อมรถ ปิดบ้านและอู่พาลูกน้องไปซื้ออะไหล่รถในเมือง บ้านกลับเกิดเพลิงไหม้วอด
         
เมื่อเวลา 15.40 น.วันที่ 31 ม.ค.60 ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับอจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 333 ถนนเรียบคันคลองชลประทาน หมู่ 5 บ้านศรีหมวดเกล้า ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร เข้าระงับเหตุ จากนั้นได้แจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร และกู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุ พบสภาพไฟกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ชั้นบนเป็นไม้ ด้านข้างเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ  ถูกเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีพลเมืองดีและชาวบ้านพยายาม ตักน้ำในคลองประทานมาสาดเพื่อจะดับเพลิงแต่ก็ไม่สามารถดับเพลิงที่ลุกไหม้และกำลังจะลุกลามได้ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นครจำนวน5 คันพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ดับเพลิง เจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดเข้าไปร่วมระงับเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยใช้เวลานานกว่า 40 นาที เนื่องจาก ไฟฟ้าที่จ่ายเข้ามาในบ้านเกิดประกายไฟช็อตตลอดเวลา ทำให้การทำงานดับเพลิงค่อนข้างลำบาก จนเจ้าหน้าที่ กฟภ.จังหวัดลำปาง เข้ามาตัดกระแสไฟแล้ว จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียง
          
เบื้องต้นพบว่าเพลิงได้เผาบ้านเกือบวอดทั้งหมด ส่วนอู่ซ่อมรถที่อยู่ติดกับตัวบ้านได้รับความเสียหายบางส่วน ในการควบคุมการดับเพลิงและการทำงานในครั้งนี้ นายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร พ.ต.อ.จิตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร  ได้เข้าการควบคุมสั่งการทำงานทันที ท่ามกลางไทยมุงที่เข้ามาดูที่เกิดเหตุจำนวนมาก เนื่องจากว่าที่ผ่านมาไม่กี่วัน ในหมู่บ้านแห่งนี้ก็เกิดเพลิงไหม้บ้านวอดไปแล้ว 1 หลัง อยู่ห่างกันไม่ถึง 500เมตร
        
สอบสวนนายสงวน เพชรแสนงาม อายุ 50 ปี  เจ้าของบ้าน ได้เล่าว่า ตนเองเปิดอู่ซ่อมรถที่บ้านหลังนี้ ที่ผ่านมาก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ขณะเกิดเหตุ ไม่มีใครอยู่บ้านและเฝ้าอู่ซ่อมรถเนื่องจากได้พากันไปซื้ออะไหล่รถในเมือง ซึ่งระหว่างเลือกซื้ออะไหล่ เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าบ้านถูกไฟไหม้จึงรีบกลับมา และพบว่าไฟได้ลุกไหม้ที่ชั้นสองซึ่งเป็นไม้สักอย่างรุนแรง แม้จะใช้ถังเคมีดับเพลิงและ เพื่อนบ้านระดมสาดน้ำก็ไม่สามารถดับได้ และเพลิงที่ลุกไหม้กำลังจะลุกลามไปยังอู่ซ่อมรถ จึงรีบเข้าไปขนย้ายอุปกรณ์และวัสดุที่ไวไฟ  รวมทั้งถังแก๊ส ออกมาด้านนอกได้สำเร็จบางส่วน และรถดับเพลิงก็มาระงับเหตุ สาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามาจากอะไรเพราะ เพราะเพื่อนบ้านที่เห็นกลุ่มควันเกิดขึ้นที่ชั้นสองของบ้าน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ทั้งนี้ต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปางเข้ามาตรวจสอบร่องรอยและหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1115 วันที่  3 - 9 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์