วันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

โจรย่องขึ้นกุฏิ ลักโน๊ตบุ๊กพระ พร้อมจอคอมพ์

จำนวนผู้เข้าชม


พระสงฆ์ไปปฏิบัติธรรมต่างจังหวัด กลับมาถูกโจรย่องเข้ากุฏิ ขโมยโน้ตบุ๊ก จอคอมพ์ หายไป รวมมูลค่าเกือบ 3 หมื่นบาท 

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 20.25 .เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุคนร้าย ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในกุฏิพระ ในวัดม่อนคีรีชัย .พิชัย .เมืองลำปาง เบื้องต้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง และสายตรวจตำบลพิชัย ทราบเพื่อตรวจสอบ 

ต่อมา ...สุรเชษฐ์ สุริมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ซึ่งปฏิบัติหน้าที่เวร จึงรุดเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลพิชัย โดยพบผู้เสียหายคือพระนาวิน   จิระวัฒฑโณ  อายุ  37 ปี รอเจ้าหน้าที่อยู่ภายในวัด ก่อนจะนำเจ้าหน้าที่ไปดูกุฏิที่พัก และได้แจ้งว่ามีทรัพย์สินของตนที่อยู่ในกุฏิที่หายไปคือ โน้ตบุ๊ค เอเซอร์ วีไฟฟ์ สีชมพู ราคาประมาณ 25,000 บาท จอคอมพิวเตอร์ ยี่ห้อซัมซุงขนาด 15 นิ้ว ราคาประมาณ 3,000 บาท

โดยพระนาวิน ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนหน้านี้ตนเองได้ไปต่างจังหวัด ซึ่งไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดอุตรดิตถ์ 2 สัปดาห์  ก่อนไปได้ล็อกกุญแจประตูหน้าหลัง ไว้อย่างดีแล้ว หลังกลับมา พบว่า ประตูกระจกเลื่อนด้านหลังถูกเปิดแง้มไว้ และเมื่อเปิดประตูเข้าไปยังกุฏิ ก็พบว่าทรัพย์สินที่วางไว้หายไป  พระนาวิน ผู้เสียหายให้การเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนที่ปิดล๊อคประตูและออกจากวัดเดินทางไปต่างจังหวัด ได้ฝากกุญแจไว้ที่พระแจ็ค ห้องข้างกัน  แต่เมื่อพบว่าของหายไป จึงได้สอบถามพระแจ็ค  โดยทางพระแจ๊คได้บอกว่า ช่วงเมื่อวานนี้ยังเห็นของที่หายวางอยู่ในห้อง หลังจากที่มาเปิดสวิตช์ไวไฟที่ห้องดังกล่าว จากนั้นก็ล๊อคห้องไว้ตามปกติ  แต่กระจกบานเลื่อนข้างหน้าห้องไม่ได้ล็อค  โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะฉวยโอกาส ล้วงมือเข้ามาเปิดประตู ผ่านกระจกบานเลื่อนซึ่งไม่ได้ล๊อคไว้ หรือไม่ก็ปีนเข้าทางหน้าต่างเข้ามาขโมยเอาของดังกล่าว และเปิดประตูด้านหลังห้องหลบหนีไป  ซึ่งจะได้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1117 วันที่  17 - 23 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์