วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

บุกจับพ่อค้ายา รวบของกลาง คาห้องนอน

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter


เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.ลำปาง ร่วมกับตำรวจเมืองยาว บุกค้นบ้านผู้ต้องสงสัยพัวพันยานรก พบมีทั้งยาบ้าและปืนในบ้าน จึงรวบตัวและของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 60 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.จว.ลป.โดย ร้อย.รส.ที่1(มทบ.32)พื้นที่ อ.ห้างฉัตร ร.ต.ปรัชญา พูลมา  ส.อ.ยุทธพงษ์ วิรัช ร่วมกับ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร พ.ต.ท.สันติภาพ โชติภัทร์   ร.ต.อ.วีระพงษ์  ทาสุภา    ร.ต.ท.มงคล สมบูรณ์  ด.ต.สำราญ ปานเหลือง  ด.ต.เดชา แก้วน้อย ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายณัฐวุฒิ ปินใจ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 41 ม.15 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  และ น.ส.สาลินี ปินสาย อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 41 ม.15 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ชนิดกลมแบน มีอักษรดับเบิ้ลยูวาย(wy)ประทับด้านหนึ่ง จำนวน 1,000 เม็ด อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์(อัดลม)ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก

โดยก่อนทำการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่านายณัฐวุฒิ ปินใจ มีพฤติการณ์ เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับ ต่อมาจึงนำกำลัง เข้าตรวจค้นที่ บ้านเลขที่ 41 ม.15 ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เมื่อไปถึงบ้านพบว่าผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านพยายามจะปิดประตูบ้าน ขณะนั้นมีชายไทยรายหนึ่งวิ่งหลบหนีออกหลังบ้าน จึงได้ไล่ติดตามจนสามารถควบคุมตัวได้ทราบชื่อต่อมาคือ นายชนะ ปินใจ ตรวจค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากสอบถามสาเหตุที่วิ่งหนี นายชนะให้การว่ากลัวเจ้าหน้าที่จะตรวจปัสสาวะ เนื่องจากได้เสพยาบ้ามา จำนวน 2 เม็ด ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายชนะ ปินใจ มาตรวจค้นที่บ้าน จึงพบนายณัฐวุฒิ  ปินใจ และน.ส.สาลินี   ปินสาย นอนอยู่ในห้องนอน  นางแสงเดือน ปินใจ อยู่ภายในบ้าน จึงร่วมกันเข้าตรวจค้นภายในบ้านและบริเวณบ้าน  ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)วางอยู่พื้นบริเวณริมรั้วบ้านในเขตบ้านเลขที่ 189 ม.15 ต.เมืองยาว อ.เมืองยาว จ.ลำปาง ติดกับบ้านเลขที่ 41 ม.15 ต.เมืองยาว จ.ลำปาง เมื่อสอบถามบุคคลภายในบ้าน น.ส.สาลินี ปินสาย รับว่าเป็นผู้นำยาบ้าโยนทิ้งในช่วงระหว่างที่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมไล่ติดตาม นายชนะ ปินใจ และค้นพบอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์(อัดลมยาว)พิงไว้ที่ข้างฝาบ้านชั้นบ้านของตัวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางและควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนยัง สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร เพื่อทำการขยายผล ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1116 วันที่  10 - 16 กุมภาพันธ์ 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์