วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ยึดไม้เถื่อน กว่า 400 แผ่น แปรรูป รอขาย

จำนวนผู้เข้าชม website counter

เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานสนธิกำลังเข้าตรวจสอบ แหล่งซ่องสุมเสพขายยาบ้าป่าท้ายหมู่บ้านในท้องที่ ต.บ้านร้อง  อ.งาว  กลับพบไม้เถื่อนแทน ส่วนกลุ่มขายและเสพยาบ้าวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าได้ทั้งหมด

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.60  กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ปปส.สภ.งาว นำโดย พ.ต.อ.ชูวิทย์ กองแก้ว ผกก.สภ.งาว พ.ต.ท.สงกรานต์ ธิป้อ สวป.สภ.งาว นายนิติธร อินแฝง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภองาว พร้อมด้วยกำลังทหารจากค่ายฝึกรบพิเศษที่ 3 ค่ายประตูผา เจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ประจำที่ว่าการอำเภองาว ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบจุดที่กลุ่มลักลอบเสพและค้ายาเสพติด บริเวณใต้ต้นไผ่ติดลำห้วยป่าท้ายหมู่บ้าน บ้านชนแดน หมู่ 12 ต.บ้านร้อง อ.งาว จ.ลำปาง  ซึ่งพบร่องรอยเศษฟอยล์เสพยาและห่อยาบ้าที่ถูกทิ้งไว้ในที่จุดเกิดเหตุ แต่ไม่พบตัวผู้กระทำผิด เนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าไปตรวจสอบนั้น ปรากฏว่ากลุ่มเสพและค้ายาบ้าทีมีอยู่ประมาณ 3-4 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าลึกทันทีพร้อมของกลางยาบ้าที่เอาติดตัวไปด้วยจำนวนหนึ่ง โดยทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถติดตามได้ทัน  แต่ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามกลุ่มคนร้ายไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สะดุดกองไม้ที่ซุกซ่อนตามพงหญ้าในป่าพื้นที่ดังกล่าวจำนวนหลายแห่ง เมื่อตรวจสอบกลับพบเป็นไม้เถื่อนแปรรูปจำนวนมาก จึงได้ประสาน นายศิริพงษ์ พรหมจิตต์ หัวหน้าหน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ ลป.30 (แม่โป่ง) นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หัวหน้าสายตรวจปราบปรามว่าด้วยการกระทำผิดป่าไม้ สายที่ 1 ลำปาง ตำรวจ ศปทส.ภ.5ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สายที่ 1 ลำปาง ตำรวจ สภ.งาว ตำรวจ ตชด.33 เชียงใหม่ สนธิกำลังเข้าตรวจสอบ ไม้เถื่อนที่ซุกซ่อนในพื้นที่ดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่กระจายกำลังตรวจสอบรอบๆในรัศมี 1 กิโลเมตร พบไม้สักแปรรูปและไม้ประดู่แปรรูปทั้งแผ่น และเหลี่ยม มากว่า 400 แผ่นเหลี่ยมกระจายซุกซ่อนไปทั่ว

ขณะเดียวกันยังพบต้นสักและต้นประดู่ ถูกตัดทิ้งภายในป่าอีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่ากลุ่มมอดไม้กำลังจะแปรรูปและนำออกจากพื้นที่ แต่ทางเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบก่อนจึงได้หลบหนีไปได้อีก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดทั้งหมดทันที ก่อนจะแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่ สภ.งาว เพื่อหาคนผิดมาดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1118 วันที่  24 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์