วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

พระราชทานแจกันดอกไม้ "ยุทธ กิ่งเกตุ"




จำนวนผู้เข้าชม website counter

ผวจ.ลำปาง เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทาน ในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เยี่ยมไข้นายยุทธ กิ่งเกตุ อดีตอธิบดีกรมชลประทาน ผู้เคยสนองงานใกล้ชิด หลังล้มป่วยกะทันหันด้วยอาการโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นผู้แทนพระองค์อัญเชิญแจกันดอกไม้พระราชทานเข้าเยี่ยมไข้นายยุทธ กิ่งเกตุ อดีตอธิบดีกรมชลประทาน ผู้เคยสนองงานใกล้ชิดในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งได้ล้มป่วยกะทันหันด้วยอาการโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ โดยขณะนี้กำลังเข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่หอผู้ป่วยสามัญศัลยกรรมทรวงอกหัวใจและหลอดเลือด ชั้น 3 อาคารนวมินทรราชประชาภักดี โรงพยาบาลลำปาง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ป่วยและครอบครัว ซึ่งในการนี้นายยุทธ กิ่งเกตุ พร้อมด้วยบุตร-ธิดาและเหล่าบรรดาเครือญาติ ต่างได้ร่วมกันให้การต้อนรับ พร้อมเข้าร่วมรับมอบแจกันดอกไม้พระราชทานในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ด้วยความปลาบปลื้มปิติ โดยนายยุทธ กิ่งเกตุ พร้อมกับเครือญาติต่างได้ยกมือไหว้กล่าวความในใจแสดงออกถึงความซาบซึ้งด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้

สำหรับนายยุทธ กิ่งเกตุ เป็นอดีตข้าราชการในสังกัดกรมชลประทาน เคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณสนองงานใกล้ชิดรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เมื่อครั้งทรงเสด็จพระราชดำเนินไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจตามสถานที่ต่างๆ โดยตลอดช่วงระยะเวลาของการรับราชการนายยุทธ กิ่งเกตุ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในงานราชการแบ่งเบาพระราชภาระดำเนินการดูแลรับผิดชอบงานในโครงการพระราชดำริ ทั้งการก่อสร้างเขื่อนเก็บกักน้ำ งานขุดลอกคูคลอง   และเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 2 คนแรก ในช่วง พ.ศ. 2518-2526  โดยได้นำประสบการณ์ต่างๆจากการทำงานของตนเองมาถอดบทเรียนให้กับคนทำงานรุ่นหลังได้รับความรู้ด้วย จนเกษียณอายุราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทาน

โดยหลังจากเกษียณอายุราชการแล้ว นายยุทธ กิ่งเกตุ ยังคงได้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลืองานราชการในโครงการต่างๆ อีกมากมาย อาทิ ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าคณะที่ปรึกษาก่อสร้างประตูระบายน้ำปากพนัง และประตูระบายน้ำอุทกวิภาชประสิทธิ ตลอดจนเป็นหัวหน้าวิศวกรควบคุมงานก่อสร้างเขื่อนขุนด่านปราการชล เป็นต้น จนกระทั่งอายุ 77 ปี เริ่มประสบปัญหาด้านสุขภาพจึงได้ลาหยุดพักจากการปฏิบัติงาน

โดยปัจจุบันนายยุทธ กิ่งเกตุ อดีตอธิบดีกรมชลประทาน มีอายุครบ 84 ปี มีปัญหาด้านสุขภาพเจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรค ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาได้เกิดอาการอ่อนเพลีย เหนื่อย และหายใจหอบฉับพลัน ญาติผู้ดูแลจึงได้นำตัวเข้าตรวจร่างกายที่คลินิกแพทย์แห่งหนึ่งในตัวเมืองลำปาง ซึ่งแพทย์ได้ตรวจพบความผิดปกติของระบบหัวใจ จึงทำการส่งตัวมารักษาต่อยังโรงพยาบาลลำปาง และได้ตรวจพบว่านายยุทธ กิ่งเกตุ ป่วยด้วยอาการโรคหลอดเลือดหัวใจ มีเส้นเลือดตีบตันถึง 3 เส้น และไม่สามารถจะใช้วิธีอื่นในการรักษาได้ ต้องรักษาด้วยวิธีการผ่าตัดเพียงวิธีเดียวเท่านั้น โดยผู้ป่วยยังคงมีกำลังใจดีพร้อมจะเข้ารับการรักษาตามกำหนดแพทย์

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1118 วันที่  24 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม 2560 )
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์