วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

ติดกล้อง ได้ลดค่าเบี้ยประกัน

จำนวนผู้เข้าชม http://www.hitwebcounter.com/

ถือเป็นข่าวดีสำหรับผู้ใช้รถอย่างมากเลยครับ เมื่อ คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) ออกคำสั่งให้บริษัทประกันภัย ลดค่าเบี้ยประกันภัย 5-10 % สำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งกล้องหน้ารถที่กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน หรือระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ซึ่งครอบคลุมทั้งในส่วนผู้ทำประกันภัยรายใหม่และรายเก่าที่ต่ออายุสัญญาประกันภัย จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัยเช่นกัน
คำสั่งนี้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 60 เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่ต้องการขอส่วนลดค่าเบี้ยประกัน ผู้ทำประกันภัยต้องแสดงหลักฐานภาพถ่ายการติดตั้งกล้องติดหน้ารถ ในคันที่เอาประกันภัย เพื่อยืนยันว่าได้ติดจริง และต้องติดตั้งตลอดเวลา นับตั้งแต่วันที่ทำประกันภัย ส่วนในกรณี ผู้ที่ทำประกันภัยหลังวันที่ 3 มี.ค. 60 แต่ยังไม่ได้รับส่วนลดเบี้ยประกันภัย สามารถขอส่วนลดเบี้ยประกันภัยกับบริษัทประกันได้ในภายหลังอีกด้วย 
โดยคำสั่งดังกล่าว ยังสอดคล้องกับสถิติที่ ประเทศไทยมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน เป็นอันดับ 2 ของโลก (ข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก ปี 2015) งานนี้หวังว่าจะช่วยลดอุบัติเหตุ ลดความขัดแย้งบนท้องถนน และทำให้ผู้ที่ขับขี่มีระเบียบวินัยในการใช้รถใช้ถนนมากขึ้น
เพราะฉะนั้น ใครยังติด รีบติดนะครับ แต่โปรดพิจารณาถึงคุณภาพด้วย ส่วนวิธีการเลือกซื้อ ติดตามสัปดาห์หน้าครับ

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1121 วันที่ 17-23 มีนาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์