วันศุกร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2560

ขี่รถไปงานเลี้ยง สายเคเบิลหย่อน รัดคอสาวนะยะ

จำนวนผู้เข้าชม webs counters

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่14 มีนาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.กันตพัฒน์ เนติพิชยาพงศ์ ผกก.สภ.เกาะคา จ.ลําปาง ภายหลังได้ทราบเรื่องราวของนายวราวุฒิ อินตะจักร อายุ17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 58 ม.1 บ้านแม่กึ๊ด ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลําปาง  ที่ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวชื่อว่าลูกโซ่  กรณีเมื่อเวลา 20.05 น. วันที่10 มี.ค.60 ตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์กับเพื่อนอีก 2คน จะไปร่วมงานเลี้ยงรุ่นในตัวเมืองลำปาง  โดยตนเองเป็นคนขับ ขณะมาถึงหมู่บ้านสองแควเหนือ ต.นาแก้ว อ.เกาะคา จ.ลําปาง  ได้เกี่ยวกับสายโทรศัพท์ของบริษัทหนึ่งที่หย่อนลงมาในระดับต่ำมาก เกี่ยวเข้าที่ลำคอจนกระเด็นตกรถไถลไปเกือบ10 เมตร  คอถูกสายโทรศัพท์รัดเป็นแผลลึกรอบคอ ส่วนเพื่อนอีก 2คนที่ซ้อนท้ายมาได้รับบาดเจ็บจากการตกรถเช่นกัน หลังเกิดเหตุชาวบ้านช่วยกันนําส่ง รพ.เกาะคา เพื่อทําแผล และได้เดินทางไป สภ.เกาะคา เพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเอาไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าในคดีนี้ แต่ได้รับคําตอบว่า ไม่มีคู่กรณีจะเอาเรื่องจากใครไม่ได้ จึงน้อยใจนําเรื่องราวมาระบายทุกข์ในเฟสบุ๊ค และเตือนแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว

ในเรื่องนี้  พ.ต.อ.กันตพัฒน์ เนติพิชยาพงศ์ ผกก .สภ.เกาะคา ให้การยืนยันว่า ไม่เชื่อว่าตํารวจจะพูดอย่างนั้น ซึ่งตนเองได้รับรายงานแล้ว และได้เรียกพนักงานสอบสวนเข้ามาพบแล้ว และจะได้เรียกเจ้าของบริษัทเข้าพูดคุยและตกลงกับผู้บาดเจ็บในวันที่ 16 มี.ค. นี้ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ขอให้สบายใจได้

ส่วนนายวราวุฒิ อินต๊ะจักร สาวประเภทสองผู้เคราะห์ร้าย กล่าวว่า ตนฐานะยากจน เรียนด้วยทํางานด้วย เพราะต้องช่วยพ่อแม่ทํางานแบ่งเบาภาระ ตอนนี้ยังเจ็บปวดบาดแผลที่ลำคออยู่มาก เมื่อนึกถึงเหตุการณ์แล้วก็สยอง ตนเองเกือบเป็นผีหัวขาดไปแล้ว วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบกับชาวบ้านบ้าง ควรทําธุรกิจบนความปลอดภัยของชาวบ้าน  ตนเองก็ไม่ได้เรียกร้องอะไรมาก แต่ขอให้มาดูแลกันบ้าง มาคุยกันบ้าง มีส่วนรับผิดชอบต่อสังคมบ้าง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1121 วันที่ 17-23 มีนาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์