วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ออกหาของป่าหายตัว 14 วัน พบกลายเป็นศพ

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 27 มิ.ย. 60  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า พบศพคนเสียชีวิตอยู่บนภูเขาภายในป่าห้วยป่าหก เขตบ้านแม่อิบ หมู่ 3 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ  จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลป่าตัน-นาครัว ทำการเคลื่อนย้ายศพออกจากป่าเพื่อทำการชันสูตร จากนั้น พ.ต.ท.บุญเชิด เทพผสม รอง ผกก.(สอยสวน) สภ.แม่ทะ  พร้อม พ.ต.ต.โสกิจ วรวงศ์ สวป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  ซึ่งจุดที่พบศพอยู่บนภูเขาสูง ต้องเดินเท้าเข้าไปเป็นระยะทางขึ้นเขาประมาณ 1 กิโลเมตร  เมื่อไปถึงพบศพนายอินจันทร์ วงศ์หาญ  อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 หมู่ 3 ต.บ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  สภาพศพนอนหงายอยู่ในร่องห้วย สวมเสื้อกล้ามสีเขียว สวมกางเกงในตัวเดียว ตามร่างกายมีมดและแมลงต่างๆเกาะเต็มไปทั่ว และเริ่มมีหนอนชอนไช  ใกล้กับศพพบเสื้อและกางเกงวางกองอยู่   จากสภาพศพเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน   เจ้าหน้าที่จึงได้เคลื่อนย้ายศพลงมาจากเขา เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะทางขึ้นลงเขาค่อนข้างชัน ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงนำศพออกมาเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามญาติ ทราบว่า นายอินจันทร์ มีอาชีพหาของป่า มักจะเข้าป่ามาเพียงลำพังเพื่อหาของป่าไปขายหาเงินประทังชีวิต และเคยเดินหลงป่ามาแล้วหลายครั้ง แต่ทางญาติก็ช่วยกันตามหาจนพบ โดยครั้งล่าสุดนี้ ได้ออกจากบ้านมาตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย. 60  และก็หายตัวไป ทางญาติได้พยายามช่วยกันออกตามหาแต่ก็ไม่พบตัว จึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แม่ทะ และขอกำลังเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกตามหา  กระทั่งมาพบศพนายอินจันทร์นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าดังกล่าว รวมเวลาที่นายอินจันทร์หายออกจากบ้านจนพบศพ 14 วัน

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่านายอินจันทร์เกิดหลงป่า จึงได้เดินวนเวียนอยู่ในป่าเพื่อหาทางออก และเกิดอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย เนื่องจากไม่มีอาหารและน้ำประทังชีวิตขณะอยู่ในป่า ประกอบกับอากาศร้อนจัด จึงได้ถอดเสื้อผ้าออกเพื่อบรรเทาความร้อน ก่อนจะนอนพักผ่อนอยู่บริเวณดังกล่าว แต่ก็หมดแรงและเสียชีวิตลงในเวลาต่อมา   โดยทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพให้ดำเนินการตามประเพณีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1135 วันที่ 30 มิถุนายน - 6 กรกฎาคม 2560) 


Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์