วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

ฝนตกถนนลื่น พ่วงไถลตกเขา ผัวเมียรอดหวุดหวิด

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 17 ก.ค. 60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกปูนเสียหลักตกเขาริมทาง ก่อนถึงศาลเจ้าพ่อวังเงิน ถ.ลำปาง-เด่นชัย เขตบ้านมาย หมู่ 7 ต.วังเงิน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ  จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ  กู้ชีพ รพ.แม่ทะ และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ  เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน พร้อมขอสนับสนุนเครื่องตัดถ่างจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ร่วมให้การช่วยช่วย

ในที่เกิดเหตุพบว่ามีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และเป็นช่วงถนนทางโค้งลงเขา พบรถพ่วงบรรทุกปูน หมายเลขทะเบียน 70-4806 ลำปาง สภาพรถตะแคง หัวรถพุ่งตกลงไปจากถนนประมาณ 10 เมตร ส่วนท้ายรถพาดอยู่ตรงขอบถนน โดยพบผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในที่นั่งคนขับเป็นชาย 1 ราย  รู้สึกตัวดี บาดแผลถลอกตามร่างกาย มีบาดแผลบริเวณขา เจ้าหน้าที่ต้องใช้เชือกสองเส้นยึดไว้ด้านพบ และค่อยๆลงไต่ลงไปด้านล่าง เนื่องจากทางมีความลาดชัน  ก่อนจะใช้เครื่องตัดถ่างเข้างัดประตูรถ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงช่วยเหลือออกมาได้ ต้องใช้ความระมัดระวังในการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บขึ้นมาจากเขา เพื่อส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ นำตัวส่งรักษาต่อที่ รพ.แม่ทะ

สอบถามทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายมานพ สร้อยวงษ์ อายุ 53 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 69 หมู่ 1 ต.ดงใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  นอกนั้นยังมีผู้โดยสารมาด้วย คือ นางละมัย สร้อยวงษ์  ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้

เบื้องต้น ทราบว่า นายมานพ จะเดินทางไปที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ระหว่างซึ่งเป็นเส้นทางคดเคี้ยว ลงเขา ได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง  ได้มีรถขับแซงสวนทางกินเลนเข้ามา จึงพยายามจะเบี่ยงหลบ แต่ปรากฏว่ารถได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำและพุ่งตกลงไปข้างทางดังกล่าว  สำหรับถนนเส้นนี้มักจะเป็นเส้นทางที่ประสบอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงนี้เกิดฝนตก ถนนลื่น ผู้ไม่ชำนาญทางต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ และจำกัดความเร็วเพื่อความปลอดภัย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1139 วันที่ 21 - 27 กรกฎาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์