วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สาวถูกยิงหัว หนุ่มสารภาพทำปืนลั่นใส

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

กรณี น.ส.กรรณิการ์ สงฆ์วัฒนะ อายุ 27 อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.2 ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง  ถูกชายสองคน นำตัวส่งโรงพยาบาลแม่ทะ หลังถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่หน้าผากเหนือคิ้วขวา 1 นัด กระสุนฝังใน  โดยเสียชีวิตก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล ทราบภายหลังว่าผู้ที่นำตัวมาส่ง รพ.คือแฟนของผู้เสียชีวิต ชื่อ นายไพโรจน์ หรือติ๊ก  อะตังแก อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 530/2  หมู่ 1 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง และเพื่อนชื่อนายบุญมา  กันทวงค์ อายุ 29 ปี     โดยอ้างว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงใส่ขณะตนเองจอดรถลงไปปัสสาวะริมถนน  ทาง พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.พร้อมด้วย พ.ต.ต.กฤตเมธ ทาคำ สว.(สอบสวน) และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล  ซึ่งคำให้การของทั้งสองคนมีพิรุธ จึงคุมตัวไว้สอบสวน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.  วันที่ 16 ก.ค. 60 ที่ผ่านมา

ต่อมาวันที่ 18 ก.ค. 60 พ.ต.อ.พีระ เต็มแย้ม  รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.หาญชัย รัตนกิจธรรม ผกก.สภ.แม่ทะ  พ.ต.ท.สงวน แสงคำ รอง ผกก.สส.พร้อมด้วย พ.ต.ต.กฤตเมธ ทาคำ สว.(สอบสวน)  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ได้นำตัวนายไพโรจน์ หรือติ๊ก  อะตังแก อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 530/2  หมู่ 1 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณจุดเกิดเหตุที่ถนนท้ายหมู่บ้านหัวเสือ ใกล้กับสะพานไปบ้านดอนมูล  หมู่  2  ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ  หลังจากที่นายไพโรจน์ รับสารภาพว่าเป็นคนทำปืนลั่นใส่ น.ส.กรรณิการ์เสียชีวิต

พ.ต.อ.พีระ เต็มแย้ม  รอง ผบก.ภ.จว.ลำปาง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้ลงพื้นที่ทำการสอบสวนด้วยตัวเอง เนื่องจากทราบประวัติว่าผู้ตายและแฟนหนุ่มเคยเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย โดยใช้เวลาทำการสอบสวนเครียดอยู่นานกว่า 24 ชั่วโมง กระทั่งนายไพโรจน์รับสารภาพว่าเหตุเกิดจากปืนลั่นใส่ น.ส.กรรณิการ์  โดนายไพโรจน์ฯ รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถยนต์ ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กบ 1050  ลำปาง เดินทางออกจากบ้านพักที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง มากับผู้ตาย และแวะมารับนายบุญมา หรือโนต  กันทวงค์ อายุ 29 ปี    ซึ่งเป็นผู้นำตัวผู้ตายมาส่งที่โรงพยาบาล กับนายอาทิตย์ หรือต่อ พันธุ์สุริยวงค์  อายุ 31 ปี ที่ อ.เมือง จ.ลำปาง จากนั้นร่วมกันเดินทางมาที่หมู่บ้านหัวเสือฯ เพื่อนัดเจอและพูดคุยตกลงปัญหากับนายเดชฤทธิ์ หรือเดช หนิ้วหยิ่น อายุ 50 ปี  เมื่อขับขี่รถมาถึงที่เกิดเหตุมี นายเชษฐ (นามสมมุติ) อายุ 17  ปี  รออยู่ที่จุดนัดหมายได้ขึ้นไปนั่งในรถ เพื่อร่วมรอนายเดชฤทธิ์ ระหว่างที่นั่งรอกันอยู่ในรถนั้น นายไพโรจน์ฯ ได้นำอาวุธปืนพกลูกโม่สั้นสีดำไม่ทราบขนาด ซึ่งอ้างว่าเป็นอาวุธปืนของ น.ส.กรรณิการ์ฯที่เก็บซุกซ่อนอยู่ที่บริเวณซอกเบาะขึ้นมาถือ และ น.ส.กรรณิการ์ฯได้ใช้มือมาปัดปืนจึงทำให้กระสุนลั่นจำนวน 1 นัด กระสุนถูกบริเวณหน้าฝากฝังในศีรษะ  หลังเกิดเหตุนายเดชฤทธิ์ฯก็เดินทางมาถึงและนำเอาอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไป   นายไพรโรจน์ฯกับพวกจึงนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแม่ทะ

จากนั้นนายไพโรจน์ฯและนายบุญมาฯ  ก็ได้ขับรถยนต์ ออกจากโรงพยาบาล กลับไปที่บ้านของนายไพโรจน์ ที่ อ.ห้างฉัตร ไปตั้งหลักก่อนจะกลับมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในครั้งแรกนายไพโรจน์ให้การอ้างว่ามีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และใช้ปืนยิงจำนวน 1 นัด แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวนอย่างหนัก จึงรับสารภาพว่าทำปืนลั่นใส่แฟนสาวเสียชีวิต  ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1139 วันที่ 21 - 27 กรกฎาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์