วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สท.สบปราบ ซดยา - ผูกคอ ดับในรถเก๋ง

จำนวนผู้เข้าชม

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.วันที่ 5 ก.ค. 60  ศูนย์วิทยุภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบคนเสียชีวิตอยู่ภายในรถเก๋ง  จอดอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนสบปราบพิทยาคม ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสาน พ.ต.ท.ชุมพร ธุรกิจ  รอง ผกก.สภ.สบปราบ  และเจ้าหน้าที่สืบสวนร่วมตรวจสอบ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจุดสบปราบ

พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรน่า สีบรอนด์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ 3687 ลำปาง จอดอยู่ริมถนน โดยรถปิดล็อคไว้ทั้ง 4 ด้าน  เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เส้นลวดงัดบริเวณที่ล็อคเพื่อเปิดประตูรถออก ภายในรถบริเวณที่นั่งคนขับพบศพชายสวมเสื้อลายสก๊อตสีแดง กางเกงยีนส์ขายาว นอนเสียชีวิตอยู่บนเบาะที่นั่ง สภาพเอนเบาะไปด้านหลัง บริเวณลำคอมัดด้วยเข็มขัดนิรภัยของรถที่ถูกตัดออกมาแล้ว โยงขึ้นไปกับที่จับขอบประตูด้านบนหลังคา  ภายในรถยังพบขวดน้ำเปล่าที่ดื่มไปแล้ว กับซองยาฆ่าแมลงที่ใช้แล้วตกอยู่  และไม่พบว่าตามร่างกายมีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด โดยสภาพศพเสียชีวิตมานานประมาณ 5-7 ชั่วโมงแล้ว   จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นในรถโดยระเอียด พบว่าที่คอนโซนหน้ารถมีจดหมายเขียนทิ้งไว้หนึ่งฉบับ โดยใจความในจดหมายที่ผู้ตายเขียนไว้นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการบรรยายถึงความเครียดและกดดันกับปัญหาเรื่องหนี้สินที่มีอยู่ และท้ายจดหมายยังได้ทำการสั่งเสียให้ภรรยาและญาติช่วยกันจัดงานศพแล้วทำการเผาโดยเร็วที่สุด   ต่อมาทราบชื่อผู้ตายคือ นายนิธิโรจน์ ธนิกเฉลิมพงษ์  อายุ 50 ปี  ราษฎรบ้านหล่ายฮ่องปุ๊ หมู่ 8 ต.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง  และยังมีตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลตำบลสบปราบด้วย 

จากนั้นทางญาติและภรรยาของผู้ตาย ได้เดินทางมาขอดูศพ ต่างเศร้าสลดกับเรื่องที่เกิดขึ้น  โดยภรรยา ให้การว่า เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 60 เวลาประมาณ 06.00น. นายนิธิโรจน์ตื่นนอนก็ออกมานั่งอยู่ที่หน้าบ้านโดยไม่มีการพูดจาใดๆ กระทั่งเวลาประมาณ 08.00น. จึงลุกขึ้นเดินมาบอกกับตนเองว่า เครียดและให้รอฟังข่าวด้วย จากนั้นจึงได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวออกจากบ้านหายไปทันที โดยที่ตนเองก็ยังงงๆอยู่ว่าสามีพูดเรื่องอะไร  ช่วงเย็นนายนิธิโรจน์ก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน โทรหาก็ไม่รับสาย  จนกระทั่งช่วงสายของวันที่ 5 ก.ค.60  มีคนไปพบรถเก๋งจอดอยู่หน้าโรงเรียนสบปราบพิทยาคม เมื่อได้เข้าไปดูก็พบว่ามีคนเสียชีวิตอยู่ภายในรถ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบว่าเป็นสามีของตนเอง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจุดสบปราบ ทำการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต ส่งทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลลำปาง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1136 วันที่ 7 - 13 กรกฎาคม 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์