วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สืบจากหมวกกันน็อค โจรจี้เซเว่นจนมุม รับหาเงินเลี้ยงกิ๊ก

จำนวนผู้เข้าชม

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.60  เวลา 16.00 น.   พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร   พ.ต.อ.มานพ  ภุชชงค์ ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.ท.พินิจ  เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร  พ.ต.ต.สุริยะฎิษ  สุริยะธง สว.สส.สภ.เขลางค์นคร   ได้ร่วมกันควบคุมตัว นายสมปาน หรือคม กาศสมบูรณ์ อายุ 48 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 227 ม.7 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่  ผู้ต้องหาใช้อาวุธจี้ชิงทรัพย์ภายในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอิเลฟเว่น สาขาโรงเรียนลำปางพานิชยการ และสาขาป่าแลว อ.เมือง จ.ลำปาง   ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านสะดวกซื้อทั้งสองแห่ง  หลังจากจับกุมตัวตัวนายสมปานได้ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.60 บริเวณบ่อดินลูกรังเคแดง บ้านม่อนแสนศรี  ต.น้ำโจ้  อ.แม่ทะ  จ.ลำปาง

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12  พ.ค.60 เวลาประมาณ 01.30 น. มีคนร้ายเป็นชายก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาโรงเรียนลำปางพาณิชยการ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง โดยได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด(เงินเหรียญ) ประมาณ 2,000 บาท  และ ต่อมาเมื่อวันที่ 16  พ.ค. 60 เวลาประมาณ 02.40 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายได้ก่อเหตุชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธปืน บริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาป่าแลว ม.13 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง โดยได้ทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ซัมซุง รุ่นกาแลกซี่ เอส ดูอัสไป   จากการสืบสวนเชื่อว่าคนร้ายเป็นบุคคลคนเดียวที่ก่อเหตุทั้งสองคดี ชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร ร่วมกับ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ชุดสืบสวน สภ.ห้างฉัตร และ บก.สส.ภ.5 ได้ออกทำการสืบสวนหาข่าว แต่ไม่ทราบว่าคนร้ายคือใคร เนื่องจากมีการอำพรางใบหน้า จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวและตรวจสอบทีวีวงจรปิด ในเส้นทางที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ และได้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย กระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบหมวกนิรภัย สีแดง แบบครึ่งใบ ลักษณะคล้ายหมวกที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุชิงทรัพย์ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นสาขาป่าแลว จึงได้ออกไปตรวจสอบพบว่ามีหมวกนิรภัย สีแดง แบบครึ่งใบ อยู่บริเวณในหอพักไม่มีชื่อบ้านหนองหัวหงอก ต.ชมพูฯ เมื่อตรวจสอบกับภาพถ่ายแล้ว พบว่ามีลักษณะคล้ายกัน และพบว่านายสมปาน  หรือคม  กาศสมบูรณ์  อายุ 48 ปี  เคยใช้สวมใส่อยู่ จึงได้ออกสืบสวนติดตามนายสมปานฯ มาโดยตลอด

ต่อมา เมื่อวันที่ 2 ก.ค.60 ได้รับแจ้งว่าพบเห็นนายสมปาน มาทำงานเป็นพนักงานขับรถขนดินอยู่ดังกล่าว โดยทำงานในบ่อดินลูกรัง บ้านม่อนแสนศรี  ต.น้ำโจ้  อ.แม่ทะ  จ.ลำปาง  จึงได้เข้าตรวจสอบนายสมปาน และพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง รุ่นกาแลกซี่ เอส ดูอัส  ซึ่งมีเลขอีมี่ตรงกับหมายเลขอีมี่เครื่องโทรศัพท์ที่ถูกคนร้ายชิงทรัพย์จากร้านเซเว่นฯ สาขาป่าแลว   กระทั่งนายสมปาน ได้ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านเซเว่นฯ สาขาโรงเรียนลำปางพาณิชยการ และสาขาป่าแลวจริง เพื่อเอาเงินไปให้กิ๊กใช้จ่าย จึงได้ทำการจับกุมตัวและนำไปตรวจยึดอาวุธปืนและเสื้อผ้าที่ได้ใช้ในวันก่อเหตุ  จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน   และได้นำตัวนายสมปานไปแถลงข่าวที่กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 5 จ.เชียงใหม่ ก่อนจะนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และจะนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1136 วันที่ 7 - 13 กรกฎาคม 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์