วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

ถนนวิ่งสวนเลนรถปูนบวกรถไข่คนขับสาหัสคู่

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

ระทึก รถพ่วงบรรทุกปูนซิเมนต์ถุงมาเต็มคันรถ ชนประสานงากับรถหกล้อบรรทุกไข่ผลคนขับเจ็บสาหัสทั้งสองราย ไข่นับแสนฟองแตกเสียหายเกือบทั้งหมด  เหตุเกิดบริเวณจุดปรับเปลี่ยนเส้นทางให้เหลือ 1 ช่องทางจราจร เพื่อให้รถวิ่งสวนทางกันได้ ต.วังพร้าว อ.เกาะคา

เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2560 โดยทางศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีรถบรรทุกพ่วงบรรทุกปูนซิเมนต์ถุง ชนประสานงาอย่างจังกับรถยนต์หกล้อบรรทุกไข่ไก่สด มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ติดค้างอยู่หน้ารถทั้งสองคัน เหตุเกิดที่บริเวณทางโค้งแยกไปอำเภอเสริมงาม ถนนพหลโยธิน เขตบ้านวังพร้าว หมู่ 2 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง  ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นจุดเบี่ยงเส้นช่องทางเกิดเดินรถให้วิ่งสวนทางกันขาไปสบปราบ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง กู้ภัยสว่างนคร กู้ภัยเกาะคา แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลเกาะคา รุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมอุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อเร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

โดยในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงบรรทุกปูนซิเมนต์ บริษัทสามเสือทรานสปอร์ต หมายเลขทะเบียน 70-3187  ตาก ชนประสานงากับรถหกล้อบรรทุกไข่ไก่สดของบริษัทซีพี หมายเลขทะเบียน  85-1980 สุพรรณบุรี  ทำให้รถเสียหลักตกลงไปในร่องข้างถนนทั้งสองคัน ส่วนท้ายรถพ่วงบรรทุกปูนได้ขวางถนนทำให้เหลือการสัญจรเพียง 1 ช่องทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา และตำรวจทางหลวง ให้การอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยงัดเอาร่างคนขับหกล้อออกมาได้ 1 คน ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลเกาะคาทันที ทราบชื่อต่อมาคือ นายไพฑูรย์ กาญจนกาจ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 4 ต.กระจัน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกบริเวณร่างกายหลายแห่ง

 ส่วนคนขับรถบรรทุกพ่วง ยังคงติดคาอยู่ซากรถด้านที่นั่งคนขับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างนานกว่า 20 นาที ถึงสามารถงัดเอาร่างผู้บาดเจ็บ ออกมาได้และรีบนำตัวส่งรักษาทันที ทราบชื่อคือ นายศักดิ์ชัย โพธิ์ทับทิม อายุ 25 ปี  บ้านเลขที่ 6 หมู่ 2  ต.คลองแม่ลาย อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงเพชร  บาดเจ็บแขน ขาหัก

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ ทราบว่า รถบรรทุกพ่วงที่บรรทุกปูนซิเมนต์กำลังขับรถมุ่งหน้าไปส่งของ ที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ส่วนรถหกล้อบรรทุกไข่ไก่สดได้บรรทุกไข่ไก่สดมาจากภาคกลางมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือ และมาถึงที่เกิดแหตุ ซึ่งเป็นจุดที่มีการปรับเปลี่ยนช่องทางการเดินรถให้เหลือช่องทางเดียวให้รถวิ่งสวนทางกัน คาดว่าทั้งสองคันจะไม่ชินเส้นทาง อีกทั้งจุดดังกล่าวมืดสนิท ทำให้รถพุ่งประสานงาอย่างจังจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว และไข่ไก่สดนับแสนฟองแตกเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนปูนซิเมนต์ก็เสียหายเช่นกันโชคดีที่ไม่มีใครเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1142 วันที่ 18 - 24 สิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์