วันพฤหัสบดีที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2560

เขียนจม.พ้อโดนพ่อบ่นด่าก่อนปาดคอตาย

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

พ่อตื่นนอนมาเจอกองเลือดหน้าห้องลูกชาย ส่องบานเกร็ดหน้าต่างดูถึงกับช็อค เห็นลูกนอนจมกองเลือด พังประตูห้องเข้าไป พบเสียชีวิตแล้ว มีร่องรอยถูกแทงและปาดคอรวม 7 แผล พบจดหมายตัดพ้อว่าพ่อชอบบ่นชอบด่า  แต่ตำรวจ ไม่ตัดเรื่องฆาตกรรม นำมีดไปตรวจหาดีเอ็นเอเพิ่มเติม

เมื่อเวลาประมาณ  15.20 น. วันที่ 16 ส.ค. 60  ร.ต.อ.สายัญ มณีแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขลางค์นคร ได้รับแจ้งว่าพบศพถูกคนปาดคอเสียชีวิต ภายในชุมชนการเคหะ โครงการ 2  ซอย 15  ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง  นพ.กำพล เครือคำขาว แพทย์เวร รพ.ลำปาง  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง จากนั้นจึงร่วมไปตรวจสอบกับ ร.ต.อ.ประหยัด ฉายา รอง สวป.  
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่  119/515   โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเชือกมากั้นไว้หน้าบ้านไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านในได้  ซึ่งบริเวณหน้าประตูห้องพบมีดทำครัวตกอยู่ 1 เล่ม และกองเลือด 1 กอง   ภายในห้องนอนพบศพชาย ในสภาพนอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด บริเวณลำคอมีรอยถูกของมีคมปาดเป็นทางยาว และมีบาดแผลถูกแทงตามตัวรวม 7 แผล และพบมีดทำครัวปลายแหลมตกอยู่ในห้อง 2 เล่ม  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายคันศร เถื่อนกวา อายุ 28 ปี  บ้านเลขที่ 166 บ้านป่าแลว หมู่ 13  ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  คาดว่าเสียชีวิตแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง   

สอบถามนายอัควัฒน์ เถื่อนกวา อายุ 55 ปี  บิดาของผู้ตาย ทราบว่านายคันศร เพิ่งจะพ้นโทษคดียาเสพติดออกมาได้ประมาณ 2 เดือน จากนั้นก็มาตระเวนหางานทำหลายที่ จนล่าสุดได้ทำงานร้านคาร์แคร์แถวพระเจ้าทันใจ ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง แต่ก็ไปๆหยุดๆ ไม่ได้ทำงานประจำ   ส่วนตนเองทำงานเป็น รปภ. โดยได้ออกเวรมาตอนเวลา 05.00 น.  มาเจอลูกชายเปิดประตูบ้านให้ และขอบุหรี่ที่ตนไปสูบ แต่ตนบอกว่าไม่มี เลิกสูบแล้ว และก็ได้บ่นไปว่างานการไม่ทำ กินแต่เหล้า จากนั้นตนก็ได้เดินเข้าห้องไปนอนหลับพักผ่อน กระทั่งตื่นมาตอน 15.00 น.  เห็นมีกองเลือดและมีดทำครัวอยู่บนพื้นหน้าประตูห้องนอนของลูกชาย จึงไปเปิดประตู แต่ประตูล็อค เลยเดินมาส่องบานเกร็ดหน้าต่างดู เห็นลูกชายนอนจมกองเลือดอยู่บนเตียง จึงพังประตูเข้าไปแต่ก็พบว่านายคันศรเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบทันที

ส่วนสาเหตุคาดว่านายคันศร เกิดความน้อยใจที่ขอบุหรี่จากบิดา แต่บิดาไม่ให้ พร้อมกับต่อว่าเรื่องไม่ทำงาน ซึ่งพบจดหมายที่ผู้ตายเขียนตัดพ้อน้อยใจบิดาที่ด่าว่าตนเอง คาดว่านายคันศรได้ใช้มีดแทงตัวเองหน้าห้อง ก่อนจะเดินเข้าไปในห้องนอนและใช้มีดแทงและปาดคอตัวเองซ้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนนายอัควัฒน์ ผู้เป็นบิดาอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทิ้งประเด็นการฆาตกรรม เนื่องจากผู้ตายเคยพัวพันกับยาเสพติดมาก่อน และชอบพาเพื่อนมานั่งดื่มกินที่บ้านบ่อยครั้ง จึงได้นำมีดไปตรวจสอบหาดีเอ็นเอเพิ่มเติมว่าเป็นการฆ่าตัวตายจริงหรือไม่ 
           
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1142 วันที่ 18 - 24 สิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์