วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2560

รวบ 2 ผัวเมีย ยาบ้าฝังดินยึดทรัพย์ 3 ล้าน

จำนวนผู้เข้าชม IP Address

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 4 ส.ค.60 กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารนำโดย พ.ท.ไกรพินิจ วาเล็กบุตร ผบ.กองพันทหารราบ ที่ 2 มทบ.ที่ 32 ลำปาง พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานพ พุชง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.ท. พ.ต.ท.ไพโรจน์ เอี่ยมผยุง ผกก.สภ.เวียงมอก กว่า 40 นาย ใช้ ม.44 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 241 ม.3

บ้านกุ่มเนิ้งใต้ ต.แม่มอก อ.เถิน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายธวัชชัย วงศ์อินทร์ อายุ 41 ปี และ น.ส.วรรณนิสา วงศ์ธีระมงคล อายุ 27 ปี สองสามีภรรยาที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสกัน หลังสอบสวนขยายผลจนทราบว่าสองสามีภรรยาคู่นี้เป็นเอเย่นต์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับเอเย่นต์รายย่อยทั่วไป จนทั้งสองคนมีฐานะเข้าชั้นเศรษฐี มีเงินทองจับจ่ายใช้สอยไม่ขาดมือ

เมื่อไปถึงพบทั้งสองคนอยู่ใบ้บ้านพอดี จึงได้แจ้งจุดประสงค์ให้ทราบ  จากนั้นก็กระจายกำลังเข้าตรวจค้นทั้งในตัวบ้านและรอบๆบริเวณบ้าน ซึ่งเป็นสวนผลไม้เนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ พบว่ารอบตัวบ้านมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ถึง 4 ตัว ส่วนในบ้านก็พบเฟอร์นิเจอร์ เครื่องอำนวยความสะดวกทุกชนิด เมื่อทำการจรวจค้นในห้องนอนพบตู้เซฟ 1 ตู้ จึงได้ให้เจ้าของบ้านทำการเปิดออกดูพบมีเงินสดอัดแน่นอยู่ 900,000 บาท พร้อมทองรูปพรรณทั้งสร้อยคอ กำไล แหวน รวมน้ำหนักกว่า 10 บาท และโฉนดที่ดิน

ส่วนรอบๆบริเวณตัวบ้านซึ่งเป็นลานโล่งติดกับสวนผลไม้ เจ้าหน้าที่พบร่องรอยการขุดดินอยู่ 3 จุด เป็นที่น่าสงสัยจึงได้ทำการขุดดู พบกล่องพลาสติกใส่ข้างในบรรจุห่อยาบ้าเอาไว้จึงนำขึ้นมาตรวจนับดูพบว่ากล่องมียาบ้านอยู่จำนวน 10,600 เม็ด ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจนับยาบ้าอยู่นั้น สองสามีภรรยาก็พยายามที่จะวิ่งหลบหนีเข้าไปทางด้านหลังของสวนผลไม้ แต่ก็ไม่สามารถจะไปต่อได้เพราะมีเจ้าหน้าที่รายล้อมเอาไว้จึงต้องยอมให้เจ้าหน้าที่สวมกุญแจมือแต่โดยดี  จากนั้นจึงทำการตรวจยึดของกลางและทรัพย์สินที่อยู่ในตู้เฟสทั้งหมดรวมทั้งรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ รถเก๋งโตโยต้า อันติส และจักรยานยนต์อีก 6 คันมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท ก่อนนำตัวไปทำการสอบสวนขยายผลที่ สภ.เวียมอก

ทั้งนี้ ก่อนเข้าตรวจค้นบ้านของนายธวัชชัย และ น.ส.วรรณนิสา นั้น เมื่อวันที่ 2 ส.ค.60 พ.ต.อ. มานพ พุชง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมชุดสืบสวน ได้เข้าทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายเอนก สายนวล อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นลูกน้องของนายธวัชชัย จำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 105,000 บาท โดยนัดส่งมอบของกันที่บริเวณชายป่าบ้านกุ่มเนิ้งใต้ จากนั้นจึงนำตัวมาทำการสอบสวนซึ่งผู้ต้องหาก็ยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของสามีภรรยาที่อยู่ในหมู่บ้าน โดยตนเองมีหน้าที่นำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้ารายย่อยที่จะมารับยาไปจำหน่ายต่อในพื้นที่อื่น และก่อนที่จะถูกจับกุม นายธวัชชัยก็ได้สั่งให้ตนนำยาบ้ามารถส่งมอบให้ลูกค้าที่บริเวณชายป่าดังกล่าวและให้รับเงินไปส่งให้ น.ส.วรรณนิสา ผู้เป็นภรรยา มีหน้าที่เป็นฝ่ายบัญชีคอยเก็บเงินทั้งหมดเพื่อส่งต่อไปกับผู้ค้ารายใหญ่ที่จะมารับเงินค่ายาบ้าเดือนละ 1-2 ครั้ง ซึ่งก็ตรงกับการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่พบว่านายธวัชชัยพร้อมภรรยา เป็นชาวบ้านธรรมดา และไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่งแต่กลับมีเงินทองใช้สอยไม่ขาดมือ และมักจะมีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นอยู่ตลอดเวลา จึงได้ทำการสอบสวนในทางลับจนทราบแน่ชัดว่าสองคนเป็นผู้ค้ายาบ้าในหมู่บ้าน จึงส่งสายเข้าตีสนิทจนนายธวัชชัยพร้อมผู้ร่วมขบวนการเชื่อใจ จึงเริ่มทำการสั่งซื้อยาบ้าครั้งไม่มากและสั่งซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนในที่สุดก็วางแผนจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามรายเอาไว้ได้ทั้งหมด หลังจับกุมได้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งขยายผลเพื่อสืบหาตัวผู้ร่วมบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1141 วันที่ 11 -17 สิงหาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์