วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เซรามิกแฟร์เป้า20ล.โชว์ขลุ่ยลายคำเลาแรก

จำนวนผู้เข้าชม


โชว์ขลุ่ยเซรามิกลายคำ เลาแรกของโลก  เซรามิกแฟร์ลำปางครั้งที่ 30  นายกสมาคมฯ ตั้งเป้ารับทรัพย์เข้าจังหวัดได้ไว้ที่ 20 ล้านบาท พ่อเมืองลำปางหนุนสุดตัวให้เข้ากับคอนเซ็ป ลำปาง...ปลายทางฝัน

สมาคมเครื่องปั้นดินเผา จับมือกับจังหวัดลำปาง องค์การบริหารส่วนจังหวัด ระดมร้านค้ากว่า 200 คูหา เปิดบูธโชว์ผลงานให้นักท่องเที่ยวเดินช๊อปปิ้งงานฝีมือระดับประเทศในงานเซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 30 ตั้งแต่วันที่ 1- 11 ธ.ค. 60

หลังจากที่สมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง กำหนดจัดงาน เซรามิกแฟร์ ครั้งที่ 30 ประจำปี 2560 ขึ้นที่ลานรถม้า ห้างเซ็นทรัล ระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 11 ธ.ค. 60 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รองรับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมเมืองที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภาคเหนือ ในช่วงฤดูหนาวนี้ ซึ่งมีการเปิดแถลงข่าวไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ที่ลานรถม้าห้างเซ็นทรัล สาขาลำปาง  โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางมาเป็นประธานในพิธี พร้อมกับให้แนวคิดเห็นถึงรูปแบบการจัดงานให้เข้าคอนเซ็ปลำปาง...ปลายทางฝัน ที่ต่อยอดมาจากลำปาง เมืองต้องห้ามพลาด  เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้สัมผัสถึงความอบอุ่นกับการต้อนรับของคนลำปาง โดยให้บูรณาการกับทุกภาคส่วนเพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้งาน ลำปางเซรามิกแฟร์เป็นงานที่เป็นเอกลักษณ์ มีลักษณะเฉพาะด้าน ตามยุทธศาสตร์ของจังหวัดลำปาง ในด้านอุตสาหกรรมการเป็นเมืองเซรามิกที่ไม่เหมือนกับจังหวัดใดๆในประเทศไทย

ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการเซรามิกเข้าร่วมงานเปิดร้านจำหน่ายสินค้าฝีมือระดับประเทศกว่า 200 คูหา ซึ่งยังไม่รวมกับผู้ประกอบการสินค้าโอทอประดับ 5 ดาว มาวางจำหน่ายในงานซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดฯและพาณิชย์จังหวัดมากถึง 48 คูหา นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารนานาชนิดที่นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อหามานั่งรับประทานที่บริเวณลานหน้าเวทีชมความบันเทิงที่หลากหลายและเต็มไปด้วยกลิ่นไอของความเป็นชาวล้านนา นอกจากนี้ผู้จัดงานยังมีบริการรับบรรจุหีบห่อและรับส่งสินค้าเพื่ออำนวยความสะดวก 

ส่วนรูปแบบจัดงานจะมีการจัดโซน Shop & Show   ที่แยกเป็นส่วนแสดงนิทรรศการ กลุ่มพัฒนาเซรามิกและวัสดุอุตสาหกรรม ศูนย์ศิลปาชีพบ้านทุ่งจี้ ศูนย์ศิลปาชีพบ้านแม่ต่ำ การแสดงผลงานที่ได้รับรางวัล ผลงานนวัตกรรม และสินค้าใหม่ โดยไฮไลท์ของงานจะเป็นการแสดงขลุ่ยเซรามิกลายคำเป็นเลาแรกของโลก ส่วนแสดง Kitchen Zone สาธิตการทำอาหารจากภาชนะเซรามิก Living Zone การแสดงของใช้สำหรับห้องพระ และ Garden Zone การจัดสวน ซึ่งทั้งหมดผลิตขึ้นจากเซรามิกทั้งสิ้น

ด้านนายชัยณรงค์ จุมภู นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผา ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า การจัดจำหน่ายสินค้าในงาน ลำปาง เซรามิกแฟร์ในปีนี้ทางเราก็ยังคงหวังว่าจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่จะมาเลือกซื้อสินค้าระดับคุณภาพไปใช้สอยในครัวเรือน หรือนำไปเป็นของขวัญกับผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือเนื่องในเทศวันขึ้นปีใหม่ 2561 นี้  โดยคาดหวังจะมีเงินสะพัดเข้ามาในจังหวัดลำปางไม่น้อยกว่า 20 ล้านบาท ทั้งเรายังไม่ ออเดอร์ที่จะติดตามมาในภายหลังซึ่งก็คาดหวังเอาไว้ว่าจะไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท เช่นกัน


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1155 วันที่ 17 - 23 พฤศจิกายน 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์