วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

เวทนาทารกน้อยถูกนำมาทิ้งในป่า

จำนวนผู้เข้าชม

ชาวบ้านพบทารกน้อยเพศชาย ถูกแม่ใจยักษ์คลอดแล้วนำยัดใส่กระเป๋ามาวางข้างถนน ชาวบ้านต่างสาปแช่งกับพฤติกรรม ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสืบสวนหาตัวแม่ใจยักษ์ร้ายนี้แล้ว

เมื่อเวลาประมาณเวลา 07.00น.วันที่ 11 พ.ย.60   พ.ต.ท.สมเพชร อาวรณ์ สว(สอบสวน) สภ.เถินรับแจ้งจากนายเสริมศักดิ์ สารยฐ อายุ 54 ปี ราษฏร บ้านเหล่า ม.5 ต.ล้อมแรด อ.เถิน จ.ลำปาง ว่าพบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนนด้านหลังโรงเรียนบ้านเหล่า จึงขอให้เจ้าหน้าที่ออกมาตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งจึงออกไปสอบสวนพบบริเวณดังกล่าวเป็นถนนภายในหมู่บ้านสายเปลี่ยว สองข้างทางเป็นป่าสวนสักขนาดใหญ่ ไม่ค่อยมีคนผ่านไปมามากนัก และพบเจ้าหน้าที่กู้ภัยล้อมแรด กู้ภัยเถินบุรี และกู้ภัยออมบุญ กำลังเข้าตรวจสอบริมถนนที่มีเด็กทารกนอนอยู่ พบเป็นทารกเพศชายตามตัวยังมีเลือดติดอยู่ นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าแบบถุงผ้าสีแดง ข้างในมีผ้าขนหนูเปื้อนเลือด 2 ผืน เมื่อตรวจร่างกายของเด็กแล้วยังไม่เสียชีวิตและมีร่างกายสมบูรณ์ จึงรีบส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลเถิน

สอบถามนายเสริมศักดิ์ ผู้พบเด็กทารกทราบว่า ขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะไปทำงาน โดยใช้เส้นทางลัดผ่านหลังโรงเรียนบ้านเหล่า ก็มาพบเด็กทารกถูกนำมาวางทิ้งไว้ข้างทางจึงจอดรถลงไปดูพบว่าเด็กยังดิ้นอยู่ เลยรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เด็กหน้าจะเพิ่งเกิดใหม่ได้ไม่เกิน 2 ชั่วโมง เพราะยังมีสายสะดือยาวประมาณ 5 นิ้วติดอยู่รวมทั้งยังมีเลือดที่ติดตามตัวเด็กก็ยังไม่แห้งสนิท ซึ่งแม่ของเด็กที่เป็นวัยรุ่นที่ชิงสุกก่อนห่าม ยังไม่พร้อมที่จะเลี้ยงดู และกลัวว่าพ่อแม่จะรู้ จึงนำเด็กมาทิ้งเอาไว้บริเวณนี้ประมาณก่อนจะรุ่งสาง เพราะเป็นทางสายเปลี่ยวที่ไม่ค่อยจะมีใครผ่านไปมามากนัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งทำการสอบสวนหาตัวแม่ใจร้ายมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1155 วันที่ 17 - 23 พฤศจิกายน 2560) 
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์