วันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2560

รวบพี่เขยโหด ฆ่าน้องเมียหมกบ่อเกรอะ 3 ปีก่อน

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting


จับแล้ว ไอ้ท๊อป พี่เขยโหด ฆ่าน้องเมียชาวลาวยัดบ่อเกรอะเมื่อ 3 ปี ที่แล้ว หนีไปกบดานในประเทศลาวกับพี่สาวของคนตาย แต่สุดท้ายเวรกรรมมีจริง ถูกเจ้าหน้าที่แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาวจับตัวได้ ก่อนจะส่ง ตม.ไทยและเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่นำตัวมาชดใช้กรรมที่ก่อไว้    

เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.จิตตพล  วงษ์วัน ผกก.สภงเขลางค์นคร พ.ต.ท.พินิจ  เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.นำกำลังโดย พ.ต.ต.สุริยะฎิษ  สุริยะธง สว.สส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันไปรับตัวนายศักดา หรือท๊อป เงินปิง อายุ 27 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 79 หมู่ 4 ต.บุญเกิด อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยเป็นผู้ต้องหาตามหมาจับของศาลจังหวัดลำปาง ลงวันที่ 25 เม.ย. 57 ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตายหรือสาเหตุแห่งการตาย

โดยสืบเนื่องจากว่าเมื่อวันที่ 22 เม.ย.57 ที่ผ่านมา ขณะนั้น พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง และ พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐานลำปาง แพทย์นิติเวทย์โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ได้เข้าตรวจภายในอู่ซ่อมรถยนต์ชื่อ อ.ดนัยยนต์ เลขที่ 254 ริมถนนสายลำปาง-ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เขตบ้านต้า ม.10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่าพบศพถูกฆ่า และทิ้งในบ่อเกรอะหลังอู่

เมื่อไปถึงพบว่ากลิ่นเหม็นจากศพลอยคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ส่วนศพของผู้เสียชีวิตนั้นได้ถูกพันด้วยมุ้ง ก่อนที่จะถูกทิ้งลงไปในบ่อเกรอะข้างห้องน้ำ โดยมีต้นแขนซ้ายโผล่ขึ้นมาให้เห็นเท่านั้น ซึ่งทางแพทย์คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากศพได้เริ่มเน่า และมีหนอนขึ้นแล้ว ซึ่งนายดนัย เกียรติพิทักษ์ เจ้าของอู่รถยนต์ทราบว่า ตนได้กลิ่นเหม็นเน่า โดยเฉพาะในช่วงบ่ายที่อากาศร้อนอบอ้าว จึงได้เดินดูตามข้างห้องน้ำก็ไม่พบว่า มีหนู หรือสัตว์ตาย จึงคาดว่าน่าจะเกิดจากส้วมเต็ม จึงได้เรียกให้คนรับจ้างเข้าดูดส้วม แต่เมื่อเปิดฝาส้วมออกจึงพบว่ามีศพลอยอยู่ในบ่อ และยิ่งส่งกลิ่นเหม็นออกมาอย่างรุนแรง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการตรวจสอบ พบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ นุ้ย ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุล อายุประมาณ 16 ปี เป็นบุคคลต่างด้าว สัญชาติลาว มาพร้อมพี่สาวชาวลาวชื่อ ศรี แฟนของนายท็อป ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุล อายุ 26 ปี ในขณะนั้น เป็นชาว อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ที่เพิ่งมาทำงานที่อู่รถยนต์ได้ประมาณ 1 เดือน      

นายดนัย ยังได้ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 57 นายท็อป ได้มาบอกว่า จะขอกลับไปพะเยา และขอลาหยุดงานในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่น้องสาวแฟน คือผู้ตาย ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.57 แล้ว จึงได้ออกตามหาแต่ไม่พบ นายท็อป ได้ขอเบิกเงินค่าแรงไป 2,000 บาท ก่อนที่จะเดินทางกลับไป

และจากการตรวจที่เกิดเหตุ และการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือนายศักดา หรือท๊อป เงินปิง แต่จากการติดตามล่าตัวไม่พบว่าอยู่ในภูมิลำเนาที่จังหวัดพะเยา ซึ่งคาดว่าน่าจะหนีไปกบดานที่ประเทศลาวที่บ้านแฟนสาว กระทั่งไม่นานที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจของทางแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว สามารถจับกุมตัวนายศักดา หรือท๊อป ได้ และนำตัวมาส่งให้กับเจ้าหน้าที่ ตม.เชียงแสน จ.เชียงราย ก่อนจะติดต่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ สภ.เขลางค์นคร นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1160 วันที่ 22 - 28 ธันวาคม 2560)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์