วันพฤหัสบดีที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2560

ระทึก! ไฟไหม้รถกลางเมือง แม่-ลูกรอดหวุดหวิด

จำนวนผู้เข้าชม my widget for counting

สองแม่ลูกขับรถพากันมากินหมูกระทะ อีก 5 เมตรจะถึงร้าน  ได้ยินเสียงดังตุ้บก่อนจะมีควันลุกขึ้นหน้ากระโปรงรถ  พลเมืองดีช่วยกันดับทัน

เมื่อเวลาประมาณ 18.20 น.วันที่ 27 ธ.ค.60  ศูนย์วิทยุ 191 จ.ลำปาง  ได้รับแจ้งเหตุมีรถไฟไหม้บริเวณสี่แยกไฟแดงบุญถึง(แยกมดยิ้ม) ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครลำปาง แลเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง เข้าระงับเหตุ จากนั้นได้แจ้ง พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน  สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะสี่ประตูติดหลังคาด้านหลัง ยี่ห้อมิตซูยิชิ สีเทา หมายเลขทะเบียน นข 4945 ลำปาง  มีควันไฟและเปลวไฟพุ่งออกจากบริเวณกระโปรงหน้ารถ โดยมี รปภ.ของโรงเรียนปัญญาภิวัฒน์ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และพลเมืองดีช่วยกันนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดให้ จึงควบคุมไว้ได้ จากนั้นรถดับเพลิงของเทศบาลได้มาฉีดน้ำดับควันไฟที่ประทุอยู่ให้มอดลง

นายณัฐนนท์ ชุ่มเชื้อ อายุ 20 ปี ราษฎร ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  เล่าว่า ตนเองได้ขับรถคันนี้ออกจากบ้านมากินหมูกระทะกับแม่ 2 คน  ขณะที่กำลังขับผ่านแยกไฟแดงมาและจะถึงร้านหมูกระทะอีก 5 เมตรเท่านั้น ได้ยินเสียงระเบิดดังตุ้บ จากนั้นก็มีควันโพยพุ่งออกมาจากหน้ากระโปรงรถ จึงได้รีบจอดรถและออกจากรถกันอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ ซึ่งได้พลเมืองดีนำถังโฟมเข้ามาฉีดสกัดไฟช่วยเหลือเบื้องต้น   สำหรับรถคันนี้ใช้งานมานานหลายปีแล้วไม่เคยมีปัญหาผิดปกติมาก่อน เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อนเพิ่งนำไปเปลี่ยนแบตเตอรี่มาใหม่ ยังไม่ทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใดต้องรอให้ช่างมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบต้นเพลิงมาจากแบตเตอรี่ เมื่อสอบถามเจ้าของรถทราบว่าไม่ได้มีการหุ้มชนวนบริเวณขั้วแบต จึงสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการเสียดสีระหว่างขั้วแบตเตอรี่และยางด้านบนฝากระโปรงรถ ทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าว  สำหรับเหตุการณ์นี้สร้างความแตกตื่นให้กับผู้พบเห็นไม่น้อย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นย่านการค้ากลางเมือง ที่มีการสัญจรผ่านไปมาอย่างหนาแน่น โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1161 วันที่ 29 ธันวาคม 2560 - 11 มกราคม 2561)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์