วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2561

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลำปาง จับมือภาคเอกชน ททท. จัดงาน เดิน-วิ่งจุฬาฯ อาลัมพางค์

จำนวนผู้เข้าชม

นิสิตเก่าจุฬาลำปาง จัดงาน เดิน-วิ่งฯอาลัมพางค์ มินิ(ฮาร์ท) มาราธอน ตอน หลงรักษ์ลำปาง ระดมเงินช่วยฟื้นฟูบ้านโบราณตามแหล่งท่องเที่ยว ภายใต้ แคมเปญ “ลำปาง....ปลายทางฝัน” สร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดเล็กๆให้เป็น “เมืองผ่านที่ต้องแวะ

เมื่อวันที่ 10 ม.ค.61 นายอนุรักษ์ นภาวรรณ นายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.ลำปาง ร่วมกับนายพลฤทธิ์ เศรษฐกำเนิด ประธานจัดงาน เดิน-วิ่งจุฬาฯ อาลัมพางค์ และนายอนันท์ สีแดง ผอ.ททท.สำนักงานลำปาง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน เดิน-วิ่งจุฬาฯ อาลัมพางค์ มินิ(ฮาร์ท) มาราธอน ตอน “หลงรักษ์ลำปาง” 2018  ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ. 2561 ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวอยู่ภายใต้แคมเปญลำปาง....ปลายทางฝัน” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดเล็กๆให้เป็น “เมืองผ่านที่ต้องแวะและเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว ที่ต้องการมาสัมผัสกับธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรมและวิถีล้านนา ที่ไม่มีวันเสื่อมถอย โดยให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุน และผลักดันให้คนในพื้นให้ร่วมกันอนุรักษ์สถานที่เก่าแก่ภายในจังหวัดลำปาง ให้คงอยู่เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ของคนรุ่นก่อน ที่นับวันจะจางหายไป

สมาคมศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ จ.ลำปาง จึงได้จัดกิจกรรมงาน เดิน-วิ่ง มินิ(ฮาร์ท) มาราธอน ดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นจุดรวมพลของหลากหลายหน่วยงาน เช่น บริษัทอินทราเซรามิก จำกัด  บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) บริษัทบุญรอด บริวเวอรี่  ชมรมอนุรักษ์เมืองเก่า จ.ลำปาง และหน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปางธรรมสถาน เป็นต้น เพื่อระดมเงินมาช่วยปรับปรุงโบราณสถานและบ้านโบราณ ที่มีอยู่นับสิบแห่งให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ พร้อมให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความเป็นสถาปัตยกรรมล้านนาเก่าแก่ที่ทรงคุณค่า อีกทั้งกิจกรรมงาน เดิน-วิ่งฯ ยังเป็นการออกกำลังกายที่ทำให้สุขภาพแข็งแรงในทุกเพศ ทุกวัย และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดลำปางให้มากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการสร้างอาชีพให้กับคนในพื้นที่ และทำให้จังหวัดลำปางเป็นที่รู้จักแพร่หลายในกลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมจากต่างประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง

ซึ่งกิจกรรมเดิน-วิ่ง จุฬาฯ มินิ(ฮาร์ท) มาราธอน 2018 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร คนละ 350 บาท ฟรุ้งฟริ้งรัน 3.5 กิโลเมตร ค่าสมัครคนละ 150 บาท และการแข่งขัน วิไอพี ฟรุ้งฟริ้งรัน 3.5 กิโลเมตร ค่าสมัคร คนละ 1,000 บาท โดยประชาชนที่สนใจจะเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ สามารถสมัครได้ที่ https:/tinyutrl.com/yabke9m7 ไปจนถึงวันที่ 14 ม.ค.61และจะเริ่มการแข่งขันในเช้าวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.61 ตั้งแต่เวลา 05.00น.โดยจุดเริ่มต้นการแข่งขันอยู่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัล วิ่งไปตามถนนสายต่างรอบตัวเมืองลำปาง และมาสิ้นสุดที่เดิม สำหรับผู้ชนะที่ 1-3 ของแต่ละประเภท จะได้ถ้วยรางวัลพร้อมเหรียญที่ระลึก และผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนจะก็ได้รับของที่ระลึกเช่นกั

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ ฉบับที่ 1162 วันที่ 12 - 18 มกราคม 2561)

Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์